Phép tính của bầu Đức và bài toán khó giải cho HAGL

06:11 Thứ tư 01/02/2023

CLB HAGL của bầu Đức đang ở trong tình thế khó xử sau quyết định gần đây của BTC V-League 2023.

Phép tính của bầu Đức...

CLB HAGL đang ở trong tình cảnh khó khăn và đứng trước nguy cơ phải chia tay với V-League 2023 vì sự thiếu hụt về mặt tài chính. Điều này xuất phát từ việc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã cấm đội bóng Phố Núi không được quảng bá cho hình ảnh nước tăng lực mà họ mới ký hợp đồng do cạnh tranh với đơn vị tài trợ của BTC. Dù đã có thời điểm, bầu Đức lên tiếng sẽ bỏ giải nhưng những nhà lãnh đạo của giải VĐQG vẫn cho thấy sự cứng rắn và yêu cầu tuân thủ luật chơi.

Nói về các điều luật mà V-League 2023 đã đặt ra, rõ ràng, có thể thấy chưa hẳn BLĐ HAGL không nắm rõ, nhất là quy định về độc quyền tài trợ đã tồn tại trong những năm qua. Thế nhưng, bầu Đức vẫn quyết định ký hợp đồng với nhãn hàng nước tăng lực mới. Đây là một việc làm dũng cảm và chấp nhận rủi ro, bởi lẽ đội chủ sân Pleiku đang gặp những khó khăn về mặt tài chính và rất cần kinh phí để hoạt động.

Nước cờ của bầu Đức và hậu quả cho HAGL - Bóng Đá

Bầu Đức khó xử với quyết định cấm quảng cáo nhà tài trợ đến từ VPF.

Và rồi, khi bị VPF “tuýt còi”, bầu Đức đã mang cả đứa con tinh thần của mình là CLB HAGL (có thể bỏ giải) để gây áp lực nhằm nhận được sự thông cảm và nhượng bộ của BTC. Thế nhưng, tính toán của vị doanh nhân gốc Bình Định đã không mang lại hiệu quả mà ngược lại, giờ đây, khó khăn đang ngày càng chồng chất với đội bóng Phố Núi.

...và bài toán khó giải cho HAGL

Trước tiên, phải khẳng định rằng, chẳng ai mong muốn HAGL sẽ không tham dự V-League 2023. Bởi lẽ, đây là CLB đã nhận được rất nhiều những tình cảm của NHM cả nước, là một biểu tượng của giải VĐQG. Cũng sẽ có rất nhiều ý kiến cảm thông cho cách làm của bầu Đức vì HAGL của ông đang ở trong tình cảnh khó khăn về mặt tài chính. Như cách mà Tổng giám đốc VPF – ông Nguyễn Minh Ngọc đã nói: “Đây là vấn đề không ai mong muốn. Chúng tôi hi vọng một hai ngày tới đây, việc đàm phán của HAGL với đối tác đạt kết quả tốt".

Giờ đây, trong tình thế xấu nhất, giả sử nếu thật sự HAGL không tham dự V-League 2023, hãy hình dung những hậu quả có thể xảy đến.

Theo quy chế, HAGL sẽ bị đẩy xuống giải Hạng Ba. Bầu Đức có thể cho giải thể, thậm chí xóa tên đội bóng khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam – một kết cục chua chát nhất. Chắc rằng, vị doanh nhân gốc Bình Định cũng không hề mong muốn điều này bởi HAGL là đứa con tinh thần lớn mà ông đã dày công xây dựng trong suốt gần 20 năm qua. Với các CĐV Phố Núi, tất nhiên họ sẽ rất đau lòng với đội bóng con cưng của mình.

Nước cờ của bầu Đức và hậu quả cho HAGL - Bóng Đá

NHM vẫn chờ đợi tín hiệu lạc quan để HAGL vẫn sẽ tham dự V-League 2023.

Hơn thế nữa, số phận của nhiều con người bao gồm cầu thủ và BHL sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. V-League 2023 đã khóa sổ danh sách đăng ký cầu thủ, những Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương hay Châu Ngọc Quang cũng chỉ có thể tìm cho mình bến đỗ mới ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa.

Một yếu tố khác, nếu không còn HAGL, V-League 2023 sẽ bị mất đi phần nào sức hút. BTC sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp lại lịch thi đấu, quy định lại thể thức... Uy tín của giải VĐQG cũng suy giảm đáng kể trong mắt NHM.

Tất nhiên, khả năng bỏ giải của đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đang chỉ là sự giả định. NHM bóng đá Việt Nam, BTC V-League và kể cả các cầu thủ HAGL hy vọng vào viễn cảnh tốt đẹp sẽ đến trong ít ngày tới. Khi đó, đội bóng Phố Núi vẫn đường hoàng cạnh tranh với các đối thủ ở đấu trường số một cấp CLB tại dải đất hình chữ S.

Hữu Danh | 05:41 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục