Phép màu của Kiatisuk giúp HAGL hạ gục Hà Nội

08:17 Thứ năm 01/06/2023

Những tính toán hợp lý của HLV Kiatisuk Senamuang đã giúp HAGL đánh bại Hà Nội tại trận đấu thuộc vòng 10 V-League 2023.

CLB HAGL vừa tìm được chiến thắng thứ 2 tại giải VĐQG 2023 khi vượt qua Hà Nội với tỷ số tối thiểu 1-0. Trước nhà ĐKVĐ được đánh giá mạnh hơn, đội bóng Phố Núi đã có ngày thi đấu tốt để qua đó giành được 3 điểm trọn vẹn. Chính những tính toán hợp lý về chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang đã giúp Trần Minh Vương và các đồng đội tìm được niềm vui trọn vẹn

1. Pressing tầm cao

Bước vào cuộc đọ sức, nhà cầm quân người Thái quyết định cho các học trò thực hiện lối chơi áp sát, tích cực pressing, tranh chấp quyết liệt trước đối thủ. Chính lối chơi này khiến hàng thủ Hà Nội gặp lúng túng. Để rồi, Bùi Hoàng Việt Anh đã phạm sai lầm để Đinh Thanh Bình cướp bóng khiến thủ môn Bùi Tấn Trường phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Paollo Madeira Oliveira đã không phạm sai lầm nào mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phép màu của Kiaitsuk giúp HAGL hạ gục Hà Nội - Bóng Đá

HAGL đánh bại Hà Nội tại vòng 10 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Zico Thái đã cho thấy sự tin tường khi nắm bắt điểm yếu về tâm lý sau chuỗi 3 trận không biết đến chiến thắng của CLB Hà Nội để đánh phủ đầu. Nhà ĐKVĐ đang trong giai đoạn “yếu đuối” nhất bởi sự thiếu vắng những trụ cột quan trọng và không có thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi. Và HAGL đã biết khai thác đúng vào "tử huyệt” đó để tìm được bàn thắng và đánh bại đối thủ.

2. Phòng ngự chặt chẽ

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, HLV Kiatisuk đã triển khai cách chơi phòng ngự số đông và rình rập cơ hội. HAGL cho thấy sự nghiên cứu rất kỹ đối thủ trong 2 vòng đấu vừa qua. Rõ ràng, Hà Nội đang gặp khó trong khâu tổ chức tấn công bởi thiếu đi nhân tố tổ chức lối chơi là Đỗ Hùng Dũng. Cùng với đó, đại diện thủ đô cũng không tạo được sự đột biến khi Nguyễn Văn Tùng bị treo giò. Nguyễn Văn Tùng vẫn còn non nớt về mặt kinh nghiệm, nhất là ở những trận đấu lớn.

Phép màu của Kiaitsuk giúp HAGL hạ gục Hà Nội - Bóng Đá

HLV Kiatisuk cho thấy tài thao lược để giúp HAGL giành chiến thắng. Ảnh: HAGL FC.

Triển khai thế trận chặt chẽ, HAGL đã chặn đứng hoàn toàn các pha tổ chức tấn công của nhà ĐKVĐ. Đoàn quân HLV Bozidar Bandovic tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành đối thủ giống như những gì họ gặp phải trong 2 trận đấu gần đây.

Chính sự yếu ớt trong tấn công của Hà Nội cũng là một phần nguyên nhân giúp hàng thủ đội chủ sân Pleiku đứng vững. Chiến thắng cần thiết sẽ giúp đội bóng của bầu Đức vững tin hơn trên con đường tiến vào top 8 sau giai đoạn 1 của V-League 2023.

Hữu Danh | 07:47 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục