Phê phán Miura, bầu Đức bị cựu HLV trưởng ĐTVN chê trách

10:25 Thứ hai 14/09/2015

HLV Phan Thanh Hùng - người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2012 cho rằng việc ông Miura bị CĐV chỉ trích là điều đương nhiên, nhưng các cấp lãnh đạo cần đứng ra bảo vệ ông ấy.

Ông Phan Thanh Hùng - hiện là huấn luyện viên (HLV) trưởng CLB Hà Nội T&T, người từng từ chức vì sức ép của dư luận sau khi ĐT Việt Nam bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2012 (tại Thái Lan).

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ quan điểm về HLV Miura, trong buổi họp báo sau vòng 25 V.League 2015.

Trước thông tin Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bỏ phiếu sa thải ông Miura, HLV Phan Thanh Hùng nêu quan điểm trái ngược.

"Ông Miura đang giữ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam thì mình phải tôn trọng, ủng hộ công việc của ông ấy. Để đánh giá một HLV không nên dựa vào 1 trận đấu, 1 giải đấu mà phải vài ba năm mới hiểu được. Trong bóng đá, đội tuyển chơi chưa tốt ở 1 trận đấu thì cổ động viên (CĐV) có thể phê phán, nhưng lãnh đạo vẫn nên ủng hộ. Nếu ông Miura làm việc không tốt, lãnh đạo sa thải ông ấy rồi hãy chê trách," vị HLV người Đà Nẵng chia sẻ.

"Mọi phát ngôn về ông Miura phải hết sức cẩn trọng, vì HLV cũng là hình ảnh của ĐT Quốc gia," HLV CLB Hà Nội T&T lên tiếng bảo vệ ông Miura.

Nói về trận thắng vất vả của ĐT Việt Nam hôm gặp Đài Loan (Trung Quốc), ông Phan Thanh Hùng đưa ra nhận xét: "Những đội bóng lớn cũng có trận đá hay, có những trận thua tan nát. Điều này là hết sức bình thường trong bóng đá. Trận gặp Đài Loan, họ hiểu lối chơi của chúng ta và làm chủ trận đấu, nên kết quả như vậy là chấp nhận được."

Về mục tiêu của CLB Hà Nội T&T trước vòng đấu cuối cùng tại V.League 2015, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định toàn đội sẽ chiến đấu hết mình ở trận gặp Đồng Tâm Long An, nhằm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

"Dù là vòng đấu cuối cùng nhưng chúng tôi vẫn đặt quyết tâm cao. Đáng tiếc Hà Nội T&T vươn lên hơi muộn nên không thể đuổi kịp đội dẫn đầu Bình Dương."

Nói về sự chuẩn bị nhân sự cho mùa giải sau (V.League 2016), HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ đội bóng có thể sẽ triệu tập một số cầu thủ trẻ đang cho mượn để bổ sung lực lượng.

"Xuân Nam, Trọng Đại hay Huy Hùng đều là những cầu thủ chúng tôi cho mượn nhằm tạo điều kiện để các em được thi đấu, học hỏi kinh nghiệm. Khi họ trở lại sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho Hà Nội T&T ở mùa giải năm sau," HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Hà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục