Phát kiến mới trên hàng công có thể giúp Arsenal tiết kiệm vài chục triệu bảng

23:56 Thứ bảy 24/07/2021

TinTheThao.com.vnSau một mùa bóng thất bại, Arsenal đang cố gắng vươn mình bằng những nhiều chữ kí đắt giá. Tuy nhiên, không phải lúc nào chi tiền nhiều cũng mang lại hiệu quả.

Hàng công của Arsenal chỉ kết thúc Premier League mùa giải vừa qua với vỏn vẹn 55 bàn. Đây là thành tích tệ nhất với một đội bóng góp mặt trong top 8, và thậm chí nó còn tệ hơn cả Leeds United, đội bóng vừa mới lên hạng. Vì vậy, ngay đầu mùa Hè, BLĐ Arsenal đã quyết tâm chiêu mộ một tiền đạo giỏi để xoay tua cùng Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang. 

Phát kiến mới trên hàng công có thể giúp Arsenal tiết kiệm vài chục triệu bảng - Bóng Đá

 Aubameyang vừa trải qua một mùa bóng đáng quên. 

Đã có những tin đồn về việc Pháo thủ liên hệ với Andre Silva hay Joaquin Correa nhưng tất cả đều không trở thành hiện thực. Cách đây ít ngày, Arsena còn khiến tất cả bất ngờ khi lên kế hoạch mượn Tammy Abraham (với điều khoản mua đứt 40 triệu bảng) của Chelsea. Rõ ràng, đây là một nước đi lãng phí tiền bạc và vô tình khiến nhiều cầu thủ trẻ của CLB không còn đất diễn. 

Cụ thể, nếu chiêu mộ Abraham, Gabriel Martinelli sẽ bị hạn chế số giờ ra sân cho Arsenal, trong khi tài năng của cầu thủ người Brazil là không thể bàn cãi. Mùa giải trước, Martinelli là một trong số ít cầu thủ trẻ chơi tốt trên hàng công Arsenal.

Sau 6 tháng dưỡng thương, khi quay lại sân cỏ, Martinelli đã được HLV Mikel Arteta tin dùng. Anh là người kết thúc chuỗi 2 tháng không thắng của Pháo thủ. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Tư, cầu thủ này không được ra sân nhiều. Anh cũng vắng mặt trong trận derby với Tottenham. 

Trong hai tháng cuối cùng của mùa giải, Martinelli được ra sân thường xuyên hơn, nhưng đó cũng là thời gian mà Arsenal gần như đã hết mục tiêu phấn đấu. Tổng cộng, ở mùa giải trước, Martinelli được chơi 588 phút ở Premier League, ghi được 2 bàn thắng và có 1 đường chuyền thành bàn. 

Phát kiến mới trên hàng công có thể giúp Arsenal tiết kiệm vài chục triệu bảng - Bóng Đá

 Arteta cần trao cho Martinelli nhiều cơ hội chơi bóng hơn. 

Thông số trên có lẽ không ấn tượng với một tiền đạo, nhưng không thể đòi hỏi hơn với một cầu thủ trẻ vừa trải qua một chấn thương nặng, phải nghỉ đến nửa năm. May mắn cho Martinelli, nỗ lực ở cuối mùa giải đã giúp tiền đạo này được gọi vào đội tuyển Olympic Brazil tham dự Olympic Tokyo 2020. 

Ở mùa tới, Martinelli sẽ là một quân bài chiến lược bên hành lang cánh trái của Pháo thủ trong sơ đồ 4-2-3-1. Hoặc có thể để anh chơi như một tiền đạo lùi trong sơ đồ 3-5-2. Tốc độ và khả năng xử lí trong phạm vi hẹp của Martinelli là điều mà Aubameyang trong những tháng qua đang thiếu. 

Chưa kể, Arsenal không thể vung tiền mãi được. Họ đã chi ít nhất là 75 triệu bảng cho đến thời điểm này của mùa Hè. Muốn có một nền tảng vững chắc, BLĐ Arsenal phải tin tưởng nhiều hơn vào những cầu thủ trẻ của CLB. Đây là lí do tại sao Smith Rowe và Kieran Tierney được cam kết tương lai lâu dài tại sân Emirates. 

Smith Rowe trong ngày kí hợp đồng mới với CLB:

 
Ngọa Long | 22:58 24/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục