Phát kiến mới sẽ giúp Arsenal vơi nỗi lo Saliba

22:20 Thứ bảy 18/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao có thể chơi đa vị trí. Đây là thế mạnh của họ mỗi khi CLB gặp vấn đề nhân sự.

 

Cuộc chạm trán Sporting Lisbon tại lượt về vòng 1/8 Europa League không chỉ khiến Arsenal đánh mất cơ hội giành cú đúp danh hiệu mà còn mang đến sự tổn thất lớn về mặt lực lượng.

Ngoài chấn thương của Takehiro Tomiyasu, Pháo thủ còn phải đối mặt với nỗi lo khác khi William Saliba cũng gặp vấn đề thể trạng. 

Martin Keown hails 'brilliant' William Saliba - Bóng Đá

 Saliba đã gặp vấn đề.

Cầu thủ trẻ người Pháp đã trở thành cái tên không thể thay thế nơi đội hình Arsenal kể từ khi anh trở lại sau quãng thời gian được cho mượn ở Marseille. Dù vẫn còn đó những sai lầm có phần ngớ ngẩn, nhưng nhìn chung Saliba vẫn được đánh giá cao về trình độ chuyên môn cũng như tiềm năng phát triển.

Sự gắn kết ăn ý giữa anh và Gabriel Magalhaes được xem như chìa khóa giúp hàng thủ Arsenal chơi tiến bộ ở mùa giải năm nay. Chính vì vậy, với việc Saliba dính chấn thương, HLV Mikel Arteta sẽ vô cùng đau đầu trong việc tìm kiếm phương án khỏa lấp khoảng trống ngôi sao người Pháp để lại.

Ở mùa giải trước, thuyền trưởng Pháo thủ thường sử dụng Ben White để đá cặp cùng Gabriel, nhưng trong bối cảnh Tomiyasu chấn thương nặng còn lão tướng Cedric Soares đã chuyển đến Fulham hồi hè, phương án này sẽ không khả dĩ.

Mikel Arteta admits Europa League exit is ‘huge blow’ for Arsenal after penalty shootout defeat - Bóng Đá

 Saliba chấn thương mang đến cơn đau đầu cho Arteta.

Chính vì vậy, để đưa ra một lựa chọn an toàn, Arteta nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho Rob Holding.  Ngôi sao người Anh thường được tung vào sân để đá trung vệ lệch phải ở mùa giải năm nay, do đó xét trên lý thuyết, Holding hoàn toàn có thể thay thế Saliba.

Nhưng cần lưu ý rằng, Holding vẫn chưa đá chính bất kỳ trận đấu nào tính đến thời điểm hiện tại, vì thế không loại trừ khả năng anh sẽ có những pha xử lý thiếu cảm giác và khiến khung thành Aaron Ramsdale đối mặt với tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, tân binh Jakub Kiwior vốn thuận chân trái và vẫn chưa đem lại sự tin tưởng cần thiết.

Giờ đây NHM Arsenal đang kỳ vọng Arteta sẽ mang đến một phát kiến mới như cách ông sử dụng Tomiyasu đá lệch phải để khắc chế Mohamed Salah trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 tại Emirates.

Hạ Chelsea, sao Arsenal được khuyên rời CLB - Bóng Đá

 Tierney có thể chơi hầu hết mọi vị trí nơi hàng thủ.

sự lựa chọn có thể tạo ra bất ngờ lúc này có lẽ sẽ là Kieran Tierney.

Cầu thủ người Scotland được biết đến như một trong những hậu vệ trái hàng đầu. Tuy nhiên bên cạnh đó, anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ nhờ khả năng phán đoán tình huống tốt.

Trong màu áo Arsenal, HLV Mikel Arteta từng sử dụng Tierney ở vị trí này trong 2 trận bán kết và chung kết FA Cup, giúp họ giành lấy danh hiệu đầu tiên dưới thời vị chiến lược gia 40 tuổi.

Với việc đẩy Tierney vào đá trung vệ, hàng thủ Arsenal đảm bảo việc không tạo ra nhiều xáo trộn. Hoặc Arteta có thể để cựu cầu thủ Celtic chơi dạt phải và đưa White vào trong đá cặp cùng Gabriel.

 Cầu thủ 25 tuổi dù không có nhiều cơ hội ra sân mùa này, nhưng mỗi khi góp mặt trên sân, anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do vậy, với Tierney, Arsenal sẽ có một phương án cầm cự khá an toàn để chờ đợi Saliba hoặc Tomiyasu quay lại.

Trường Sơn | 21:50 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục