Phát hiện thay đổi lớn nhất của De Gea

23:49 Thứ tư 12/10/2022 | 1

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha cho thấy sự khác biệt so với chính mình trong trận gặp Everton.

 

Manchester United trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 2-1 trước Everton ở Premier League, sau thất bại thảm hại 3-6 trước Manchester City cách đây không lâu. Hai cầu thủ ghi bàn là Antony và Cristiano Ronaldo đều nhận được nhiều lời khen ngợi, trong khi Casemiro gây ấn tượng ở trận đá chính đầu tiên tại Premier League.

Tuy nhiên, một cầu thủ lặng lẽ thể hiện bản thân và gần như thay đổi hoàn toàn là David de Gea. Màn trình diễn trước Everton cho thấy De Gea đang dần điều chỉnh mình để phù hợp hơn với triết lý của HLV Erik ten Hag.

Xuất hiện thay đổi lớn nhất của De Gea - Bóng Đá

 De Gea thường lao ra khỏi vòng cấm để quét bóng.

Thay đổi lớn nhất của De Gea là cách luân chuyển bóng, bao gồm cả đường chuyền ngắn và dài. Ngoài ra, thủ thành người Tây Ban Nha cũng thường xuyên lao ra khỏi khu vực vòng cấm địa và cố gắng quét bóng trước khi tiền đạo đối phương áp sát gây nguy hiểm.

Chưa kể, khả năng cản phá của De Gea cũng được duy trì ở đẳng cấp cao nhất. Theo Statman Dave, De Gea có 32/37 pha chuyền bóng thành công, đồng thời chuyền chính xác 7 đường phất bóng dài trong tổng số 12 lần thực hiện.

Tỷ lệ chuyền chính xác cả trận là 87% và cầu thủ 31 tuổi có tổng cộng 43 lần chạm bóng. Quan trọng De Gea biết điểm yếu của bản thân và tự cải thiện mình để có thể giúp hàng thủ Man Utd chơi tốt hơn.

Màn trình diễn này có sự khác biệt lớn với trận thua Man City. Không thể đổ lỗi cho một mình De Gea với 6 bàn thua, nhưng rõ ràng cách chơi của De Gea phần nào hiệu quả hơn. Trước Man City, De Gea khiến Man Utd 7 lần mất quyền kiểm soát bóng, trong khi chỉ chuyền chính xác 6 lần cho đồng đội.

Xuất hiện thay đổi lớn nhất của De Gea - Bóng Đá

 De Gea phải thay đổi để phù hợp với triết lý của Ten Hag.

“Thật tuyệt khi có mặt trong khung thành ngày hôm nay, với toàn đội và chiến đấu để giành 3 điểm. Tôi chỉ rất tập trung vào trận đấu để giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể," De Gea nói với BT Sport.

De Gea đang thay đổi theo hướng tích cực và Ten Hag phần nào hài lòng với sự thích nghi của thủ thành này. Quan trọng hơn De Gea phải duy trì và cải thiện khả năng chơi chân nhiều hơn nữa  nếu không muốn bị thay thế.

Hiện tại, De Gea có ý định gắn bó với Man Utd thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, anh cần cho thấy mình xứng đáng để được Quỷ đỏ trao hợp đồng mới. 

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 22:51 12/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục