Pháp vs Hà Lan: Chiến thắng cách biệt

08:53 Thứ sáu 24/03/2023

TinTheThao.com.vnRạng sáng mai ngày 25/3 lúc 2h45, Pháp sẽ tiếp đón Hà Lan trong trận ra quân vòng loại EURO 2024.

 

Đội hình dự kiến

Pháp: Maignan; Kounde, Konate, Upamecano; Coman, Tchouameni, Rabiot, Theo Hernandez; Griezmann, Giroud, Mbappe

Hà Lan: Cillessen; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Roon, Klaassen, Blind; Brobbey; Weghorst, Depay

Thành tích đối đầu

Theo Whoscored, Pháp gặp Hà Lan 6 lần từ năm 2014 đến 2018 (2019 đến nay, 2 đội không gặp nhau). Les Bleus chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng và thua 5. Chiến thắng duy nhất của Pháp trong 9 năm qua diễn ra tại UEFA Nations League. Pháp đánh bại Hà Lan 2-1 trên sân nhà.

Xét rộng hơn, xuyên suốt lịch sử, Pháp và Hà Lan chạm trán nhau 28 lần, trong đó, Pháp thắng 14, hòa 3 và thua 11; ghi tổng cộng 47 bàn thắng, để thủng lưới 56 bàn.

Pháp vs Hà Lan - Bóng Đá

 Thành tích đối đầu cho thấy Pháp thất thế trước Hà Lan.

Tình hình nhân sự

Pháp

Trong danh sách nhân sự được chốt ban đầu, Didier Deschamps triệu tập William Saliba và Wesley Fofana. Song, 2 trung vệ đang thi đấu tại Premier League đều rút lui vào giờ chót vì chấn thương.

Kylian Mbappe sẵn sàng có trận đầu tiên thi đấu cho tuyển Pháp với cương vị đội trưởng.

Hà Lan

Với Hà Lan, trang chủ liên đoàn bóng đá nước này xác nhận 5 ngôi sao Sven Botman, Cody Gakpo, Matthijs de Ligt, Joey Veerman và Bart Verbruggen đồng loạt nhiễm virus. Tất cả họ đều đã rời khỏi trại tập trung.

HLV Ronald Koeman triệu tập Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Kjell Scherpen (Vitesse) và Stefan de Vrij (Inter) thay thế. Ngoài ra, Orange còn mất Frenkie de Jong, người sớm rút lui vì chấn thương, và không có sự phục vụ của Denzel Dumfries do án treo giò.

Cầu thủ chủ chốt

Pháp

Kylian Mbappe: Hơn bất cứ ai, Mbappe muốn tỏa sáng trong ngày đầu tiên trở thành đội trưởng chính thức của Pháp. Ở chiến thắng 2-1 trước Hà Lan trên sân nhà vào năm 2018, anh cùng Olivier Giroud là 2 người ghi bàn.

Tính đến nay, sau 66 lần thi đấu cho Les Bleus, ngôi sao Paris Saint-Germain đã ghi 36 bàn và đóng góp 26 kiến tạo. Xét riêng ở vòng loại EURO, cựu cầu thủ AS Monaco bỏ túi 3 pha lập công, 3 đường chuyền dọn cỗ sau 5 trận.

Pháp vs Hà Lan - Bóng Đá

 Mbappe sẽ có cơ hội chạm trán Van Dijk.

Hà Lan

Mephis Depay: Khi Hà Lan thiếu De Jong ở trận đấu trên sân khách rạng sáng mai, Depay nổi lên như niềm kỳ vọng giúp đội tuyển nước nhà giành kết quả khả quan.

Dù thi đấu phập phù tại CLB nhưng Depay vẫn là trụ cột ở ĐTQG và được trao cho chiếc áo số 10. Với một Wougt Weghorst chăm chỉ hút người, hoạt động xông xáo, Depay có thể rảnh chân hơn và tiền đạo đang đầu quân cho Atletico Madrid sẽ sở hữu nhiều khoảng trống dứt điểm.

Cựu sao Manchester United đã ghi 43 bàn và bỏ túi 29 kiến tạo sau 86 trận kể từ thời điểm ra mắt vào ngày 15/10/2013. Xét ở vòng loại EURO, Depay sở hữu 6 bàn cùng 8 kiến tạo sau 14 lần ra sân.

Dự đoán

Pháp được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà và có dàn nhân sự chất lượng. Koeman lại thiếu trong tay 2 quân bài quan trọng là De Jong và Gakpo nên Hà Lan rất khó khoan thủng 1 hàng thủ vững chắc của nhà vô địch World Cup 2018.

Pháp vs Hà Lan - Bóng Đá

 Pháp được đánh giá cao hơn.

Không bất ngờ nếu thầy trò Deschamps ra quân vòng loại EURO 2024 bằng chiến thắng.

Pháp 2-0 Hà Lan (theo Whoscored)

Lữ Phong | 08:23 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục