Pháp tham vọng vô địch Davis Cup sau 16 năm chờ đợi

07:00 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Pháp với đầu tàu là Jo-Wilfried Tsonga được dự đoán sẽ có danh hiệu Davis Cup đầu tiên kể từ năm 2001.

wilfried-tsonga-759

 Tsonga sẽ là chủ lực của tuyển Pháp. Ảnh: Internet.

Với màn trình diễn ấn tượng ở Paris Masters vừa qua, Julien Benneteau đã được HLV  Yannick Noah triệu tập để tham dự trận chung kết vào cuối tháng này với đội tuyển Bỉ. Tại Paris, Benneteau đã lần lượt đánh bại Tsonga, David Goffin và Marin Cilic. Được biết Benneteau cũng là một tay vợt chơi tốt ở nội dung đôi nam.

Bên cạnh Benneteau, tuyển Pháp còn có Jo-Wilfried Tsonga, Lucas Pouille, Nicolas Mahut, Pierre-Hugues Herbert và Richard Gasquet. Trong đó Tsonga (hạng 15 thế giới và Pouille (hạng 18 thế giới) sẽ đảm nhiệm các trận đơn, Benneteau và Gasquet sẽ là những phương án thay thế khi cần thiết. Ở nội dung đôi sẽ là Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut (hiện đang chơi ở ATP Finals).

Phần mình, lực lượng của tuyển Bỉ cũng khá hùng hậu với sự xuất hiện của Goffin (số 8 thế giới) cùng một số cái tên như Steve Darcis, Ruben Bemelmans, và Arthur De Greef. 

Được biết lợi thế lớn nhất của Pháp chính là được chơi trên sân nhà Stade Pierre-Mauroy. Theo thống kê, trong 3 ngày của trận bán kết hồi tháng 9, đã có đến 48,000 khán giả đến xem Pháp đánh bại Serbia với tỷ số 3-2.

Chức vô địch Davis Cup gần nhất của Pháp là vào năm 2001. Họ sau đó ba lần khác lọt vào chung kết (2002, 2010 và 2014) nhưng đều thất bại. Trong khi đó đây là lần thứ hai trong ba năm trở lại đây mà Bỉ lọt chung kết và cơn khô hạn danh hiệu của tuyển Bỉ kéo dài từ năm 1952 đến nay.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục