"Pháp sẽ không lặp lại sai lầm ở Euro 2016"

17:57 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnLes Bleus bước vào cuộc chiến phân định ngôi vương World Cup 2018 với tâm thế khác hẳn hai năm trước.

Tối nay, Pháp sẽ bước vào trận chung kết quyết định với Croatia, với tham vọng tái lập chiến tích vô địch World Cup cách đây tròn 20 năm.

Les Bleus đã trải qua một chặng đường thuyết phục, khi lần lượt để lại sau lưng các đối thủ đáng gờm như Argentina hay Bỉ. Chỉ phải đối đầu một Croatia không được đánh giá quá cao, phần lớn ý kiến cho rằng thầy trò Didier Deschamps sẽ dễ dàng có được thắng lợi.

Dù vậy, Pháp không được phép chủ quan. Ở Euro 2016 tổ chức tại sân nhà cách đây hai năm, ĐTQG xứ lục lăng cũng từng đánh bại Đương kim vô địch thế giới thời điểm ấy, Đức với tỷ số ấn tượng 2-0 tại bán kết. Thế nhưng, Les Bleus lại bất ngờ thi đấu bế tắc và sụp đổ trước Bồ Đào Nha ở trận đấu cuối cùng, ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Lloris:

 Pháp từng thua đau ở chung kết Euro 2016.

Phát biểu trước thềm cuộc chiến quan trọng, thủ quân tuyển Pháp, Hugo Lloris tự tin đội nhà sẽ không mắc phải sai lầm tương tự.

"Tôi không nghĩ chuyện như vậy sẽ tái diễn." Thủ thành Tottenham phân tích. "Vào đến chung kết Euro là một điều mới lạ với nhiều thành viên trong đội. Chúng tôi lại lơ là vì sự hứng khởi sau chiến thắng Đức ở Velodrome."

"Pháp đã không còn ăn mừng quá đà khi hạ gục Bỉ mới đây. Phần lớn các cầu thủ đến Nga lần này không góp mặt tại giải đấu hai năm trước. Tuy thế, với những người còn lại, thất bại trước Bồ Đào Nha vẫn là ký ức khó chấp nhận. Chúng tôi không thể bỏ qua cơ hội lần này."

Nam Tan | 17:05 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục