Pháp chính thức gửi khiếu nại lên FIFA

05:34 Thứ năm 01/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChứng kiến đội nhà thất bại, LĐBĐ Pháp quyết định làm đơn gửi lên FIFA sau trận gặp Tunisia.

 

Vì đã chắc suất vượt qua vòng bảng nên HLV Didier Deschamps sử dụng đội hình B trước Tunisia. Do đó, Les Bleus thi đấu lép vế trước đại diện châu Phi và để cho đối thủ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 58.

Nhằm gỡ gạc lại thể hiện, Deschamps bắt đầu tung hàng loạt trụ cột như Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann vào sân. Sự kịch tính xuất hiện khi Griezmann sút tung lưới Tunisia ở phút thứ 90+8'. Song, trọng tài đã khước từ pha lập công của Griezmann sau khi tham khảo VAR.

Việc mất bàn thắng khiến Pháp không thể giành 1 điểm trước Tunisia, qua đó thua đau ở lượt cuối vòng bảng. Bất chấp trận thua không ảnh hưởng đến ngôi đầu bàng của nhà ĐKVĐ nhưng LĐBĐ Pháp (FFF) thông báo sẽ khiếu nại FIFA vì trọng tài Matthew Conger từ chối bàn thắng của Griezmann. Cụ thể, FFF khẳng định:

"Chúng tôi đang viết đơn khiếu nại sau bàn thắng không được công nhận của Antoine Griezmann. Đơn khiếu nại này phải được gửi đến Fifa trong vòng 24 giờ sau khi trận đấu kết thúc."

FFF phàn nàn về bàn thắng bị từ chối cho Antoine Griezmann - Bóng Đá

 FFF cho rằng trọng tài dùng VAR sai cách.

Theo lý giải từ FFF, họ sẽ không khiếu nại về bản chất bàn thắng của Griezmann khi tiền đạo người Pháp vốn đã rơi vào thế việt vị. FFF chỉ khiếu nại về thời điểm trọng tài sử dụng VAR.

Ông Conger đã sử dụng VAR sau thời điểm cho phép Tunisia phát bóng để rồi trận đấu tiếp tục trước khi nhanh chóng cất tiếng còi mãn cuộc. Dựa vào đúng luật, FFF xem việc làm của trọng tài là không hợp lệ.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 05:04 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục