Phan Văn Giàu - “Paolo Maldini” của bóng đá Long An

08:30 Thứ bảy 19/02/2022

TinTheThao.com.vnNhắc đến bóng đá Long An, NHM hẳn sẽ nhớ đến hình ảnh một trung vệ, một trợ lý tận tâm cống hiến cho đội bóng quê hương, đó là Phan Văn Giàu.

Từ thuở “quần đùi, áo số”...

Paolo Maldini là một biểu tượng trong thời gian dài của AC Milan. Anh gắn bó trọn sự nghiệp cầu thủ của mình với đội bóng áo sọc đỏ - đen. Hậu vệ người Ý gặt hái những thành công hào nhoáng cũng như trầm mình với những biến cố của đội bóng. Và bóng đá Long An cũng có một nhân vật sở hữu nhiều điểm tương đồng như thế - anh là Phan Văn Giàu.

Đi lên từ lứa trẻ của bóng đá Long An, anh luôn nỗ lực để khẳng định giá trị của mình. Để rồi tài năng của cầu thủ sinh năm 1975 được chắp cánh dưới bàn tay uốn nắn của HLV Henrique Calisto. Phan Văn Giàu là mẫu trung vệ thi đấu máu lửa, mạnh mẽ và phán đoán tình huống tốt.

Phan Văn Giàu - “Paolo Maldini” của bóng đá Long An - Bóng Đá

Phan Văn Giàu là trụ cột hàng thủ của GĐT.LA.

Qua thời gian, trung vệ mang áo số 3 trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Gạch Đồng Tâm Long An, góp công lớn trong thời kỳ vàng son của đội bóng (từ 2003-2008). Anh những đồng đội trứ danh khác như Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương, anh em nhà Carlos, Phan Văn Santos,... chinh phục 2 chức vô địch V-League (2005, 2006), 1 Cúp Quốc gia (2005) và 1 Siêu cúp Quốc gia (2006). Chìa khóa thành công của anh chính là sự cần cù trong tập luyện, tận hiến khi ra sân và lối sống lành mạnh ngoài sân cỏ.

Và khi đội nhà bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, Phan Văn Giàu vẫn gắn bó và nỗ lực để đưa đội nhà vượt qua khó khăn. Có thể kể đến thời điểm 2011, Đồng Tâm Long An xuống hạng, anh là chỗ dựa tinh thần của toàn đội thi đấu tại Hạng Nhất 2012. Chỉ sau 1 mùa giải, cựu vương V-League đã trở lại mái nhà xưa V-League.

…đến vai trò trợ lý HLV

Giã từ sự nghiệp thi đấu vào năm 2013, với khát khao tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê nhà, Phan Văn Giàu học tập và trở thành trợ lý HLV. Với sự am hiểu CLB cùng với lối sống hòa đồng, dễ cảm thông, anh nhận được sự kính trọng của các thế hệ cầu thủ.

Cùng với HLV trưởng Ngô Quang Sang, Phan Văn Giàu góp sức để lèo lái con thuyền CLB Long An qua những thời điểm thăng trầm. Có thể kể đến mùa giải 2020 nghẹt thở nơi mà “Trâu chiến” đứng trước nguy cơ xuống hạng và bước đến trận đấu sinh tử với Đồng Tháp ở vòng đấu cuối cùng. Và với sự đồng lòng, quyết tâm, tập thể đội đã thành công và tiếp tục trụ lại giải Hạng Nhất 2021.

Phan Văn Giàu - “Paolo Maldini” của bóng đá Long An - Bóng Đá

Anh rất tận tâm trong công tác huấn luyện ở CLB Long An hiện tại.

Ở thời điểm hiện tại, Phan Văn Giàu vẫn đang ngày ngày cống hiến cho bóng đá Long An. Anh động viên, nhắc nhở các cầu thủ trong từng buổi tập và luôn xuất hiện sát đường biên trong những trận đấu của đội.

Paolo Maldini hiện tại vẫn còn gắn bó với AC Milan với tư cách Giám đốc kỹ thuật. Còn Phan Văn Giàu cũng có một lối đi khác để cùng sát cánh với đội bóng quê hương trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa cũ. Giờ đây, anh là một biểu tượng, một chứng nhân cho sự cống hiến hết mình vì sự phát triển của bóng đá Long An.

Đăng Huy | 08:00 19/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục