Phản ứng tuyệt vời của Arsenal trên TTCN

23:43 Thứ năm 02/02/2023 | 1

Mỗi lần thất bại trong việc theo đuổi mục tiêu mong muốn, Arsenal lập tức chuyển hướng và có cho mình được lựa chọn thay thế rất ổn.

Jakub Kiwior (25 triệu euro), Leandro Trossard (24 triệu euro) và Jorginho (11,3 triệu euro) là 3 bản hợp đồng Arsenal đem về ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trong đó, Trossard và Jorginho là hai cầu thủ đã thành danh tại Premier League, hứa hẹn đóng góp ngay lập tức vào lối chơi của "Pháo thủ".

Đáng chú ý, đây là không phải là hai mục tiêu ban đầu mà HLV Mikel Arteta và GĐKT Edu Gaspar nhắm đến. Ở vị trí chạy cánh, Arsenal theo đuổi sát sao Mykhaylo Mydryk của Shakhtar Donetsk trước khi để mất vào tay Chelsea. Ngay lập tức, bộ sậu lãnh đạo tại Emirates phản ứng bằng cách tìm phương án thay thế, đó không ai khác là Leandro Trossard của Brighton.

Phản xạ tuyệt vời của Arsenal trên TTCN - Bóng Đá

 Edu Gaspar và Mikel Arteta luôn có những phương án B khi tham gia TTCN.

Mudryk tiềm năng lớn nhưng Trossard sẽ phục vụ tốt hơn cho mục tiêu ngắn hạn, đó là vô địch mùa này của Arsenal. Cầu thủ người Bỉ được mệnh danh như kẻ hủy diệt các ông lớn khi đã ghi bàn vào lưới toàn bộ các đội bóng trong nhóm Big Six. Sự lắt léo và kỹ thuật của Trossard là điều Gabriel Martinelli chưa có, điểm mạnh của cầu thủ người Brazil, như chúng ta thấy, thường là tốc độ.

Còn với vị trí tiền vệ trung tâm, Arsenal không dưới một lần gửi lời đề nghị chuyển nhượng cho Brighton về trường hợp của Moises Caicedo. Tuy nhiên, "Chim mòng biển" kiên quyết không bán trụ cột của mình vào giữa mùa giải, chủ tịch Brighton thậm chí còn khó chịu với việc liên tục bị Arsenal "làm phiền".

Nhận thấy "deadline" TTCN mùa Đông sắp đến mà kế hoạch đem về Caicedo gần như bất khả thi, Arsenal chuyển hướng sang Martin Zubimendi của Real Sociedad, "Pháo thủ" sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 60 triệu euro, nhưng giờ chót, cầu thủ sinh năm 1999 từ chối sang Anh chơi bóng.

Phản xạ tuyệt vời của Arsenal trên TTCN - Bóng Đá

 Jorginho là sự thay thế chất lượng cho phi vụ thất bại mang tên Moises Caicedo.

Cuối cùng, Mikel Arteta trở lại với mục tiêu khả thi hơn, người mà ông từng rất muốn đem về Etihad thời còn làm trợ lý HLV tại Man City, đó là Jorginho. Từ trường hợp Trossard và Jorginho, có thể thấy, Arsenal phản ứng rất nhanh trên TTCN. Mỗi lần thất bại trong việc theo đuổi mục tiêu mong muốn, Arsenal lập tức chuyển hướng và có cho mình được lựa chọn thay thế rất ổn.

Điều này bắt nguồn được từ tính nhất quán trong kế hoạch xây dựng đội ngũ nhân sự cho đội bóng. Mikel Arteta và Edu Gaspar tìm kiếm mục tiêu rõ ràng cho từng vị trí trong một mốc thời gian cụ thể. Cho nên, thậm chí khi đã có Jorginho rồi, họ vẫn xem đây là giải pháp ngắn hạn, không ảnh hưởng đến kế hoạch chiêu mộ một tiền vệ trung tâm trẻ trung, giàu khát khao vào mùa hè tới.

Chính cách làm việc bài bản, lớp lang này giúp Arsenal có được dàn cầu thủ ổn định về chuyên môn, gắn kết về tinh thần và đang gặt hái được thành tích tốt trên sân cỏ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:13 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục