Phản ứng của Pep Guardiola khi Man City bị điều tra

22:45 Thứ sáu 10/02/2023

Cựu thuyền trưởng Bayern Munich khẳng định Man City trong sạch, đồng thời cam kết tương lai với đội chủ sân Etihad.

"Tôi sẽ không rời khỏi vị trí này. Tôi luôn muốn ở lại Manchester City. Chắc chắn là vậy", Pep Guardiola phát biểu.

"Man City không nói dối tôi. Hãy nhìn những gì đã xảy ra từ cuộc điều tra của UEFA. Chúng tôi không làm điều gì sai trái. Hãy cho tôi lý do để không tin tưởng vào CLB của mình?", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

 - Bóng Đá

 Man City giành 4 chức vô địch Premier League cùng Pep Guardiola.

Bên cạnh đó, Pep tỏ thái độ không hài lòng trước thông tin nhiều đội bóng Ngoại hạng Anh có tác động để LĐBĐ Anh sớm đưa ra án phạt cho Man City: "19 CLB còn lại của Premier League hãy cẩn thận vì những gì đã làm với chúng tôi. Nhiều đội bóng có thể cũng sẽ bị buộc tội như Man City. Tôi tin chắc CLB sẽ được chứng minh trong sạch. Kể từ khi đổi chủ, Man City đã và sẽ luôn hoạt động như vậy. Tôi nghĩ mọi chuyện nên kết thúc tại đây".

Để bào chữa cho CLB trước các cáo buộc vi phạm tài chính từ Premier League, Man City đã chi 400.000 bảng mỗi tuần, mức lương ngang với Kevin De Bruyne để thuê luật sư Lord Pannick, người từng phục vụ cựu Thủ tướng Boris Johnson.

Cuộc chiến pháp lý mà Pannick đương đầu ở Man City rất nghiêm trọng. Đội chủ sân Etihad dính hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League trong khoảng thời gian 2009-2018.

Cụ thể, họ bị nghi ngờ không minh bạch về thu nhập của cầu thủ và huấn luyện viên, không tuân thủ Luật Công bằng Tài chính (FFP). Trong giai đoạn bị Premier League điều tra từ năm 2018 đến nay, Man City được cho đã thiếu sự hợp tác. Nếu bị chứng minh có tội, "The Citizens" có thể bị phạt trừ điểm, tước chức vô địch hay thậm chí bị trục xuất khỏi hạng đấu cao nhất nước Anh.

Tuy nhiên, báo chí Anh cho biết quá trình điều tra sai phạm của nhà ĐKVĐ Premier League có thể kéo dài từ 2 đến 4 năm.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 22:00 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục