Phản ứng của Nadal khi Djokovic thắng kiện

18:50 Thứ hai 10/01/2022

Rafael Nadal thừa nhận không muốn Novak Djokovic tham dự Australian Open 2022, nhưng tôn trọng quyết định của tòa án.

Sau khi Novak Djokovic thắng vụ kiện hủy visa bởi Lực lượng Biên phòng, Rafael Nadal đã có những chia sẻ trên Onda Cero.

"Từ quan điểm thể thao, tôi không muốn Djokovic tham dự giải đấu, nhưng cầu chúc mọi điều may mắn cho anh ấy. Cơ quan tư pháp đã lên tiếng, và tôi tôn trọng quyết định mà họ đưa ra, dù tôi có đồng ý với Djokovic về một số điều hay không", Nadal nói.

Nadal-05

Nadal thua Djokovic tại chung kết Australian Open 2019.

Phiên điều trần của Djokovic diễn ra sáng 10/1 và kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ, với 3 lần bị hoãn. Thẩm phán Anthony Kelly đã đứng về phía tay vợt số một thế giới, khi giải thích anh được Tennis Australia miễn trừ y tế, đủ để thẩm phán thu hồi quyết định của nhà chức trách về việc hủy bỏ thị thực.

"Đối với tôi, quyết định có vẻ hoàn hảo và chính xác. Công lý là điều phải nói trong trường hợp này, và tôi luôn bảo vệ công lý. Thẩm phán đã ra quyết định, và đó thực sự là cách giải quyết tốt nhất"Nadal nói thêm.

Thẩm phán Kelly cho biết quyết định hủy visa của Djokovic là không hợp lý, vì anh được thông báo lúc 5h20 ngày 6/1 và có thể chờ đến 8h30 để trả lời. Tuy nhiên, Lực lượng Biên phòng đã hủy visa lúc 7h42. Thẩm phán Kelly nói điều này đã cướp mất thời gian của Djokovic để có thể nhờ sự trợ giúp.

Trong khi Djokovic vướng vào lùm xùm, Nadal đánh dấu sự trở lại bằng danh hiệu tại Melbourne Open hôm 9/1. Tay vợt Tây Ban Nha vượt qua đối thủ người Mỹ Maxime Cressy 7-6 (6), 6-3 ở trận chung kết.

Nadal và Djokovic sẽ hướng tới Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên trong năm, khởi tranh từ 17/1.

Duy Minh - Zing.vn | 16:28 10/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục