Phản ứng của HLV Shin Tae-yong khi U19 Indonesia bị loại

14:54 Thứ hai 11/07/2022

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không hài lòng với điều lệ giải U19 Đông Nam Á 2022. Ông cũng cho rằng những giải đấu khu vực nên thay đổi thể thức trong tương lai.

"Thái Lan và Việt Nam có lẽ sợ Indonesia. Tôi cảm thấy bị xúc phạm và không vui. Họ cảm thấy Indonesia ngày càng mạnh nên mới làm như vậy (cầm hòa nhau - PV)", CNN Indonesia trích chia sẻ của HLV Shin Tae-yong.

Chiến lược gia Hàn Quốc cho rằng U19 Việt Nam và Thái Lan chơi thiếu tinh thần thể thao, đặc biệt trong 15 phút cuối trận. Ông nghi ngờ hai đội cố tình có được kết quả hòa 1-1, để loại Indonesia.

Trong khi đó, SiamSport miêu tả HLV Shin rất "tức giận" sau khi biết đội nhà bị loại. Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho rằng những giải đấu tại Đông Nam Á nên áp dụng điều luật mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) hoặc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng. "Thật lạ lùng khi AFF vẫn sử dụng luật cũ. Điều này không hợp lý chút nào", ông Shin bày tỏ.

Phản ứng của HLV Shin Tae-yong khi U19 Indonesia bị loại - Bóng Đá

 U19 Indonesia khóc khi biết bị loại. Ảnh: CNN Indonesia.

Trong lượt trận cuối bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á hôm 10/7, Thái Lan và Việt Nam hòa nhau 1-1 và dắt tay nhau đi tiếp. Chủ nhà Indonesia thắng 5-1 trước Myanmar nhưng chỉ đứng thứ 3, do kém hơn hai đối thủ về chỉ số đối đầu, dù cùng có 11 điểm.

"Quả thực, tính chất của cuộc đối đầu trong tình huống như vậy (15 phút cuối trận - PV) đã biến mất. Các cầu thủ Thái Lan và Việt Nam lẽ ra phải chơi sòng phẳng vào thời điểm đó, nhưng thực tế thì không phải vậy", HLV Shin nói.

U19 Indonesia bị loại khỏi U19 Đông Nam Á. Đây là lần thứ hai họ dừng bước ngay tại vòng bảng với tư cách chủ nhà, kể từ lần đầu vào năm 2005. Tuy vậy, HLV Shin vẫn lạc quan rằng Indonesia có thể thành công tại U20 World Cup 2023.

"Tôi thấy tương lai của bóng đá Indonesia rất tươi sáng. Sau này, chúng tôi sẽ thử sức ở AFC và U20 World Cup. Tôi đảm bảo các cầu thủ sẽ đủ sức thi đấu tốt ở World Cup. Thật tiếc vì đội không đủ điều kiện vào bán kết, nhưng tôi hy vọng người hâm mộ và truyền thông có thể thấy được rằng bóng đá Indonesia đang tốt hơn cả về thể chất và tinh thần", HLV Shin nói.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 09:26 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục