Phản ứng của De Bruyne khi phải ngồi dự bị

09:53 Thứ hai 06/02/2023

Tiền vệ Kevin de Bruyne không được HLV Pep Guardiola điền tên vào đội hình chính ở cuộc đối đầu với Tottenham đêm 5/2 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của De Bruyne khi phải ngồi dự bị - Bóng Đá

 De Bruyne ngồi dự bị khiến Man City gặp khó trong việc ghi bàn.

Máy quay chụp được hình ảnh tiền vệ người Bỉ biểu lộ vẻ mặt trầm ngâm khi Man City bị Tottenham dẫn trước 1-0 ở phút 19. HLV Guardiola tiết lộ việc De Bruyne ngồi dự bị là để phục vụ ý đồ chiến thuật. Trong lúc khởi động, tiền vệ 31 tuổi này chỉ đứng chuyền bóng cho các đồng đội dứt điểm.

Man City sử dụng đội hình 4-4-2 ở cuộc đối đầu với Tottenham. Bộ tứ tiền vệ Rodri, Bernardo Silva, Riyad Mahrez và Jack Grealish hỗ trợ cho cặp tiền đạo Erling Haaland và Julian Alvarez. Dù kiểm soát bóng 65% trước Tottenham trong cả trận, Man City không thể tìm được bàn gỡ.

Vắng De Bruyne, Haaland chịu cảnh "đói bóng" trước hàng thủ chặt chẽ của Tottenham. Đây là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập, chân sút người Na Uy không sút trúng đích lần nào trong một trận đấu tại Premier League.

Trong khi đó, từ đầu mùa 2022/23, De Bruyne là chân kiến tạo hay nhất Premier League (11 lần), bỏ xa người xếp sau Bukayo Saka và Christian Eriksen (đều 7 lần). Nếu tính ở mọi đấu trường, tiền vệ 31 tuổi này có 16 kiến tạo.

Ngoài De Bruyne, Phil Foden cũng vắng mặt. Lý giải cho điều này, HLV Guardiola cho biết: "Cậu ấy có mặt ở khách sạn vào đêm hôm trước nhưng cảm thấy không khỏe. Do đó chúng tôi quyết định để Foden trở lại Manchester".

Trận thua 0-1 trước Tottenham đêm 5/2 là thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City khi làm khách trên sân của "Gà trống". Đoàn quân của HLV Guardiola không ghi bàn nào và để thủng lưới 7 lần ở những trận đó. Trận thua này khiến Man City lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Arsenal. Lúc này, nhà đương kim vô địch vẫn kém "Pháo thủ" 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 08:57 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục