Phân tích 2 nhánh đấu EURO 2020: Mất cân bằng, CK sớm BĐN - Pháp?

21:21 Thứ năm 24/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 1/8 sẽ chứng kiến rất nhiều cuộc đọ sức hấp dẫn diễn ra. Nhưng xét cho cùng, có sự mất cân bằng giữa 2 nhánh đấu tại EURO lần này.

Bảng F xứng đáng được gọi là bảng tử thần ở VCK EURO năm nay. Trước khi lượt trận cuối diễn ra, cả 4 đội gồm Pháp, Bồ Đào Nha, Đức và Hungary đều có cơ hội đi tiếp. Do đó, Bồ Đào Nha gặp Pháp, Đức đụng độ Hungary thực sự trở thành ngày hội của bóng đá châu Âu.

Chung cuộc, tuyển Pháp đứng đầu bảng F với 5 điểm, trong khi Đức vươn lên đứng thứ nhì với 4 điểm. Bồ Đào Nha có cùng điểm số với Đức nhưng xếp thứ 3 do thua kém hiệu số đối đầu. Trận trước, Bồ thua đậm Đức với tỷ số 2-4.

Phân tích 2 nhánh đấu EURO 2020: Nguy cơ CK sớm BĐN - Pháp - Bóng Đá

 2 nhánh đấu ở VCK EURO 2020.

Sau khi vòng bảng khép lại, các cặp đấu của vòng 1/8 EURO năm nay cũng lộ diện dựa trên sự phân chia nhánh đấu có sẵn từ trước. Không khó để nhận thấy, ít nhiều có sự mất cân bằng giữa 2 nhánh đấu ở VCK EURO năm nay.

Ngay từ vòng 1/8, ĐKVĐ Bồ Đào Nha đã phải đụng độ đội bóng số 1 thế giới là Bỉ. Tiếp theo đó, 1 trong 2 đội bóng này nếu vượt qua đối thủ, có khả năng sẽ đối đầu với tuyển Ý. Đội bóng thiên thanh chỉ phải gặp Áo ở vòng 1/8.

Ở bên dưới, với đẳng cấp vượt trội, Pháp là ứng cử viên sáng giá nhưng hành trình của họ cũng sẽ không dễ dàng. Les Bleus có thể sẽ chạm trán Croatia hoặc Tây Ban Nha ở tứ kết trong trường hợp đánh bại được Thụy Sĩ.

Tại vòng bán kết, nguy cơ trận chung kết sớm Bồ Đào Nha - Pháp xuất hiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vừa qua, 2 đội cống hiến một trận đấu hấp dẫn với kết quả hòa 2-2. Một màn đối đầu kịch tính hứa hẹn sẽ lại xuất hiện nếu 2 đội gặp nhau.

Phân tích 2 nhánh đấu EURO 2020: Nguy cơ CK sớm BĐN - Pháp - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Bỉ ở vòng 1/8.

Bên nhánh kia, Hà Lan được coi là dễ thở nhất. Sau khi vượt qua một bảng đấu với những Ukraine, Áo và Bắc Macedonia, thầy trò Frank de Boer sẽ gặp CH Czech. Nếu thắng trận này, họ chỉ phải gặp đội thắng trong cặp xứ Wales - Đan Mạch. 

Ở phía trên, Anh - Đức đại chiến là trận cầu đáng theo dõi. Thắng trận này, Anh hoặc Đức sẽ tranh tài với Ukraine hoặc Thụy Điển ở vòng tứ kết. Nhìn chung, nhánh đấu này nhẹ nhàng hơn nhiều so với phía bên kia.

Thật tiếc khi Bồ Đào Nha và Pháp rơi vào cùng nhánh đấu. Màn trình diễn của 2 đội ở vòng bảng là bằng chứng cho thấy, đây là cặp đấu hấp dẫn và kịch tính nhất EURO năm nay.

Bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại World Cup

 
Tiểu Lam | 20:23 24/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục