Phan Thị Hà Thanh và Thạch Kim Tuấn điều trị chấn thương tại Singapore

14:22 Thứ năm 05/11/2015

Lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam đang lên kế hoạch đưa hai VĐV hàng đầu là Phan Thị Hà Thanh và Thạch Kim Tuấn đi điều trị dứt điểm chấn thương.

Trong những năm qua, VĐV Phan Thị Hà Thanh là cô gái vàng của bộ môn Thể dục Dụng cụ Việt Nam. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chấn thương gối và cổ chân VĐV người Hải Phòng đã thi đấu không tốt ở giải vô địch châu Á và Vô địch thể dục dụng cụ thế giới 2015. Thành tích tại giải vô địch thế giới của Hà Thanh chỉ giúp cô nhận tấm vé tham dự vòng tuyển chọn tiền Olympic diễn ra vào tháng 4/2016.

Hà Thanh Thường xuyên phải thi đấu với cái đầu gối được bó chặt bởi chấn thương. Ảnh: Internet.

Với quyết tâm giúp Hà Thanh chữa trị dứt điểm chấn thương, trong thời gian tới VĐV người Hải Phòng sẽ được các chuyên gia đầu ngành trong nước khám và hội chẩn chấn thương gối và cổ chân. Sau khi định rõ chấn thương, nếu các điều kiện chữa trị trong nước không đáp ứng được, “cô gái vàng” của Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ được đưa sang Singapore chữa trị dứt điểm chấn thương bằng kinh phí nhà nước.

Trong khi đó, với chấn thương của đô cử Thạch Kim Tuấn, cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và giới chuyên môn trong nước. Hiện tại Tuấn đang tập huấn tại Hungary trước khi bay thẳng sang Mỹ dự Giải vô địch thế giới, tổ chức từ ngày 18-28/11.

Trao đổi với báo giới, Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT Đỗ Đình Kháng cho biết, cũng giống như Phan Thị Hà Thanh, sau khi về nước từ giải vô địch thế giới, chuyên gia sẽ và xác định chấn thương của Tuấn có thể chữa trị ở trong nước hay không. Nếu không, Tuấn sẽ được đưa sang Singapore chữa trị dứt điểm chấn thương.

Hoàng Nam | 14:10 05/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục