Phan Thanh Hậu đau đớn nhìn đồng đội ăn mừng chức vô địch

16:59 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong khi tất cả mọi người hớn hở ăn mừng chiến thắng của U21 HAGL thì một cầu thủ nhỏ con có đóng góp to lớn trong thành tích của đội ngồi lặng lẽ trong cabin kỹ thuật với khuôn mặt đau đớn cùng cái chân sưng tấy. Đó chính là tiền vệ Phan Thanh Hậu.

Lần đầu tiên được đá chính kể từ khi cùng đội bóng quay lại Giải U21 Quốc tế, Phan Thanh Hậu chính là bất ngờ nhân sự lớn nhất mà U21 HAGL mang lại trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc. Nhìn cầu thủ nhỏ bé với thân hình còi cõm này thật khó tin rằng anh được tờ The Guardian (Anh) đưa vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng châu Á 2014.

Cầu thủ triển vọng châu Á 2014 (áo trắng) chơi rất ấn tượng trong lần được đá chính. Ảnh: Đình Viên.

Người hâm mộ có thể tự hào vì một tài năng Việt Nam được đánh giá cao nhưng họ cũng có quyền tự hỏi Thanh Hậu có gì mà được chọn vào danh sách đó. Bởi lẽ, cầu thủ gốc Quảng Ngãi của học viện HAGL-Arsenal JMG này chỉ thường xuyên dự bị từ cấp CLB cho đến U19 Việt Nam. Có thể, chiều cao 1m69 cộng với thể hình ốm yếu khiến các HLV e dè khi muốn đưa cầu thủ này hàng tiền vệ có sức mạnh để tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Nhìn ba-bốn cầu thủ phía Hàn Quốc cùng tuổi, to, khỏe như lực điền phải vất vả đeo bám và áp sát một chàng trai nhỏ con đang có bóng trong chân thực sự khiến khán giả cảm thấy thích thú. Đặc biệt là những lúc Thanh Hậu loại bỏ cả rừng chân đối phương để chuyển hướng di chuyển và chuyền cho Công Phượng mới thấy người hâm mộ hồ hởi tán dương pha bóng đó như thế nào.

Nói về lý do sử dụng Thanh Hậu ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ cánh trái thay vì trung tâm như sở trường của cầu thủ này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Sở trường của Thanh Hậu trong trận đấu quan trọng với U19 Hàn Quốc không phải vị trí này. Tôi tạo vị trí mới cho cậu ấy để cậu ấy hưng phấn và có động lực tạo dấu ấn trong đội hình HAGL.”

Phan Thanh Hậu đau đớn nằm trên cáng để bác sỹ xem xét vết thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Và quả thật là Thanh Hậu chơi cực kỳ tự tin nhờ sự hưng phấn mà ông thầy đã tạo ra cho mình. Khả năng giữ bóng, xoay sở trong phạm vi hẹp của cầu thủ sinh năm 1997 này khiến hàng phòng ngự Hàn Quốc cảm thấy rất ức chế. Nhiều tình huống các cầu thủ áo đỏ đã bố ráp bóng áo trắng này vào sát đường biên nhưng bóng vẫn đến chân các đồng đội của Thanh Hậu sau vài động tác xoay sở.

Lạ lùng thay Thanh Hậu lại phát huy được điểm yếu của mình là thấp, bé, nhẹ cân để vượt qua những “gã khổng lồ” của U19 Hàn Quốc. Không thể “khóa” được mũi tấn công này, đối phương buộc lòng phải tiễn số 12 của HAGL ra sân bằng cáng. Số 14 Lee Dongjun đã phi thẳng hai chân vào mắt cá của Thanh Hậu khiến cầu thủ này nằm la liệt trên sân.

Bác sỹ buộc phải can thiệp chấn thương bằng kéo để cắt nát đôi vớ của Thanh Hậu rồi nhanh xịt thuốc giảm đau cho tiền vệ này. Cắn răng chịu đau và không thể tiếp tục thi đấu, HLV Quốc Tuấn phải thay Kim Hùng vào vị trí của Thanh Hậu khi thời gian thi đấu đã điểm phút 90. Chấn thương khá nặng khiến chàng trai này không thể chạm chân xuống đất và được khiêng vào khu kỹ thuật.

Khi các đồng đội đi cám ơn khán giả, Thanh Hậu phải ngồi yên trong khu kỹ thuật. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngồi trong cabin, Thanh Hậu chứng kiến đội bóng của mình bảo vệ thành công danh hiệu với chiến thắng 2-0 trước U19 Hàn Quốc. Khi cả đoàn U21 HAGL đi cám ơn khán giả, khi họ nâng cúp vô địch, Thanh Hậu cũng vui sướng như ngồi im trên ghế…dự bị quen thuộc để chung vui cùng đồng đội. Vẫn rất đau nhưng cố kìm nén, Thanh Hậu được bác sỹ hỗ trợ khi ra về.

Quang Thịnh | 16:40 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục