Phan Thanh Bình: Có một khoảnh khắc khó quên

13:28 Thứ tư 02/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày này cái tên Phan Thanh Bình liên tục xuất hiện trên các mặt báo theo một cách mà có lẽ chẳng bao giờ cầu thủ người Đồng Tháp này mong muốn, đó là thông tin ly hôn của Thanh Bình và Thảo Trang liên tục được đăng tải.

Để rồi khi nhắc tới Phan Thanh Bình, một cầu thủ thật thà, chất phác, mộc mạc đúng bản chất của người dân xứ bưng biền, có lẽ tất cả mọi người đã và đang yêu mến Thanh Bình hãy còn nhớ rất rõ những cung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn mà Thanh Bình và các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo ra trong một buổi tối cách đây gần tròn 12 năm trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Phan Thanh Bình trong màu áo Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đó là tối 09/12/2003, các chàng trai U23 Việt Nam sải bước trên thảm cỏ Mỹ Đình với niềm tin tuyệt đối của NHM rằng chúng ta sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Malaysia ở trận bán kết, bởi ngoài lợi thế sân nhà chúng ta còn được sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, đồng đều ở độ ‘chín” được xem là thế hệ vàng thứ 2 của bóng đá Việt Nam sau thời kỳ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Đỗ Khải,…

Niềm tin đó nhanh chóng được đền đáp bằng hai bàn thắng chóng vánh của Quốc Vượng và Văn Quyến khiến cả SVĐ và toàn thể NHM đang xem truyền hình trên cả nước vỡ òa sung sướng. Và rồi niềm vui chỉ tạm lắng xuống ít phút khi Malaysia có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, trước khi Văn Quyến một lần nữa đưa U23 Việt Nam thiết lập lợi thế hai bàn cách biệt. (3-1).

Nhưng trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra khi trái bóng vẫn còn lăn và tiếng còi mãn cuộc chưa nổi và điều bất ngờ này đã xảy ra với U23 Việt Nam khi sự chủ quan của hệ thống phòng ngự đã khiến chúng ta bị các cầu thủ Malaysia chọc thủng lưới liên tiếp hai lần chỉ trong vòng 2 phút cuối trận qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. (3-3). Lúc này hàng triệu con tim NHM bóng đá Việt Nam như bị bóp nghẹn, một cảm giác “khó thở” luôn thường trực trong những ai mang “dòng máu Lạc Hồng”.

Thừa thắng xông lên, dưới sân người Mã khí thế hừng hực bao nhiêu thì các cầu trẻ Việt Nam hoảng loạn bấy nhiêu. Trên các khán đài và trước mỗi màn hình tivi, những điểm truyền hình trực tiếp ngoài trời khán giả nhà như chết lặng và chỉ biết câm nín trước nguy cơ bị lật ngược thế cờ luôn thường trực theo mỗi bước chạy của những Văn Quyến, Quốc Vượng, Thanh Bình.

Phải nói là U23 đang ở trong thế ngàn cân treo sợi tóc thì chàng trai trẻ Phan Thanh Bình xuất hiện như một vị cứu tinh. Để rối ở phút bù giờ thứ hai, cú đánh đầu của Thanh Bình đã đưa bóng nằm gọn trong lưới Malaysia và một lần nữa U23 Việt Nam lại vượt lên. Hàng triệu con tim NHM Việt Nam đang bị dồn nén đến tột độ đã cùng vỡ òa theo cái lắc đầu của Thanh Bình đă tạo ra một thứ âm thanh đầy sắc màu trong khắp các hang cùng ngõ hẹp khi trận đấu khép lại khiến cho đường phố Sài Gòn càng trở nên ngột ngạt hơn với dòng người vui như trẩy hội.

Ảnh cưới của cặp đôi Thanh Bình - Thảo Trang. Ảnh: Internet.

Chỉ đơn giản như vậy Phan Thanh Bình đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam ở cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu” , với bàn thắng để đời ấy thì không có gì là ngạc nhiên khi gương mặt trẻ trâu của Thanh Bình hiện diện ngay trang nhất của tất cả các tạp chí vào các ngày sau đó và giới truyền thông đã tốn rất nhiều giấy mực để nói về bàn thắng của Thanh Bình với những mỹ từ liên quan đẹp nhất. Từ đó, liên tiếp trong ba kỳ SEA Games sau đó, Phan Thanh Bình luôn được các đời HLV chọn là một trong hai tiền đạo chính của đội U23 Việt Nam, một kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi sân chơi này chỉ dành cho những cầu thủ dưới 23 tuổi.

Thành công đến sớm và được săn đón khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tới bây giờ Thanh Bình chưa để lại một “tì vết” hay vướng vào một scandal nào để người ta có thể chỉ mặt đặt tên kể cả trong vụ án bán độ tại SEA Games 2005 Thanh Bình vẫn trong sạch khiến anh càng được yêu mến nhiều hơn.

Đến năm 2008, tại AFF Suzuki Cup dù không góp công lớn như các đồng đội chơi ở vị trí tiền đạo như Công Vinh, Quang Hải hay Việt Thắng, nhưng Thanh Bình cũng kịp ghi được một bàn thắng và đóng vai trò quan trọng mỗi khi được tung vào sân trong chiến tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam cho đến bây giờ khi vô địch AFF Cup cùng HLV Calisto.

Hào quang là thế, vinh quang là thế nhưng giờ đây tài năng trẻ hiếm có của bóng đá Việt Nam ngày nào từng được xem là “thần đồng” của bóng đá Việt đang chìm trong những ngày đen tối nhất cả trong sự nghiệp sân cỏ lẫn cuộc sống đời thường. Trẻ, hiền lành, tài năng và rất nổi tiếng nên Thanh Bình là ước mơ của nhiều cô gái trẻ muốn được “nâng khăn sửa túi”.

Nhưng Thanh Bình “thật thà là thế” anh không chạy theo những cuộc phiêu lưu tình ái thường thấy ở những cầu thủ nổi tiếng và đẹp trai… mà Thanh Bình vẫn một mực chung thủy với mối tình thời cắp sách đến trường của mình cùng người đẹp đồng hương Thảo Trang.

Phan Thanh Bình đã có một sự nghiệp lẫy lừng trên sân cỏ, một tình yêu đẹp trong cuộc sống đời thường nhưng bây giờ thì anh gần như đã mất tất cả. Nhưng Bình ơi đây không phải là lúc buông xuôi hay tiếc nuối về những gì đã mất, những gì đã qua và đã thuộc về quá khứ. Tôi luôn tin Bình vẫn còn có đủ thời gian và không gian để làm lại sự nghiệp của mình, cũng như tìm kiếm một bến bờ hạnh phúc đích thực và bền vững nếu biết rằng “ Sắc đẹp (của Thảo Trang) rất cần trong lễ cưới, còn hạnh phúc thì (Bình) cần trong suốt cả cuộc đời.

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:09 02/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục