Phản hồi bài viết “5 lý do tin rằng Manchester United sẽ thành công trong mùa giải mới”

20:58 Thứ ba 02/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội chủ sân Old Trafford đang có những tín hiệu tích cực trên thị trường chuyển nhượng, qua đó hứa hẹn một mùa giải thành công. Nhưng Ngoại hạng Anh ngày càng khốc liệt nên không dễ gì cho thầy trò Jose Mourinho có thể nhanh chóng gặt hái thành quả.

Vấn đề tân binh

Với 3 tân binh được đánh giá rất cao là Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan, sắp tới có thể có thêm Paul Pogba, rõ ràng Man United đang có một mùa mua sắm thành công. Thế nhưng việc các tân binh này có hoà nhập tốt hay không lại là một câu chuyện không thể biết trước.

Liệu những tân binh có thể hòa nhập với lối chơi ở Manchester United. Ảnh: Internet.

Trong hai mùa giải tại vị, Louis Van Gaal cũng mang về hàng tá ngôi sao chất lượng như thủ quân tuyển Đức Bastian Schweinsteiger, ngôi sao người Argentina Angel Di Maria hay cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch Hà Lan Memphis Depay hoặc siêu tiền đạo Radamel Falcao. Đấy đều là những cầu thủ được đánh giá rất cao. Nhưng cuối cùng thế nào thì ai cũng đã biết. Cho nên bây giờ là quá sớm để nói về khả năng toả sáng của Bailly, Mkhitaryan hay Ibrahimovic.

Jose Mourinho

Bản thành tích huy hoàng của Jose Mourinho trong quá khứ thì ai cũng đã rõ. Và ông cũng thường tỏ ra có duyên với những CLB mới. Nhưng cách đây hai năm, Van Gaal đến Old Trafford cũng với một quá khứ huy hoàng và chiến tích đáng ngợi ca tại World Cup 2014. Tuy vậy Van Gaal vẫn thất bại.

Lý lịch hoành tráng không đảm bảo thành công. Ảnh: Internet.

Cho nên cũng khó nói trước rằng Mourinho sẽ thành công ở Man United hay không (nếu có cũng chưa thể là ngay mùa giải này). Bên cạnh đó việc Man City có Pep Guardiola, Chelsea mang về Antonio Conte, Liverpool được dẫn dắt bởi Jurgen Kloop …hứa hẹn một mùa giải khốc liệt chưa từng có tại Ngoại hạng Anh.

Những cầu thủ trẻ

Cựu HLV của Chelsea chưa bao giờ là người ưu ái cho các ngôi sao trẻ. Trong đội hình của Man United bây giờ ngoại trừ Anthony Martial khá chắc suất thì những cái tên còn lại như Marcus Rashford, Fosu-Mensah chưa biết sẽ ra sao.

Những sao trẻ khó chắc suất trong đội hình của Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Trong khi ấy chẳng ai đảm bảo Luke Shaw sau chấn thương kinh hoàng mùa trước sẽ có lại đúng phong độ. Cho nên đừng hy vọng mùa này những ngôi sao trẻ sẽ có đất diễn tại Nhà hát của những giấc mơ khi Mourinho đang khao khát tạo thành tích ngay trong mùa đầu tiên.

Zlatan Ibrahimovic

Premier League là một giải đấu khắc nghiệt hơn tất cả các giải đấu mà Ibrahimovic từng chinh phục. Ảnh: Internet.

Ngôi sao người Thuỵ Điển được gọi là Vua của các giải VĐQG vì đi đến đâu anh đều giúp CLB đoạt cúp từ Serie A, La Liga đến League 1. Nhưng Premier League là một môi trường hoàn toàn khác nhất là đối với một tiền đạo đã bước sang cái tuổi 35. Ở cái tuổi này dù cho siêu tiền đạo ấy từng là võ sĩ đi chăng nữa cũng khó duy trì phong độ cũng sự sự sắc bén ở giải đấu luôn có tốc độ cao. Thế nên đừng quá kỳ vọng vào Zlatan Ibrahimovic bởi anh cũng cần phải chứng minh.

Thời gian thoái trào

Manchester United thành công hay thất bại phải chờ mùa giải khởi tranh. Ảnh: Internet.

Chưa ai khẳng định rằng sau 3 năm Man United sẽ trở lại. Việc Quỷ đỏ có trở lại hay không phải phụ thuộc vào rất nhiều nguyên nhân. Cái điệp khúc “trở lại” đó đã được Liverpool hay Arsenal nói đến rất nhiều nhưng sau hơn chục năm,họ vẫn chưa trở lại. Thế nên Man United có rút ngắn được thời gian thoái trào hay không, có trở lại thời hoàng kim hay không là điều không thể biết trước.

Những tia nắng hy vọng đã nhen nhóm tại Old Trafford với sự xuất hiện của Mourinho hay Ibrahimovic. Nhưng niềm vui có trở lại với Nhà hát của những giấc mơ hay không có lẽ phải chờ thời gian mới thấy được.

Cát Tường | 20:30 02/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục