Phân hạt giống Champions League 2022/2023: Chờ đợi những bảng tử thần

10:17 Thứ hai 30/05/2022

TinTheThao.com.vnXếp hạng hạt giống Champions League mùa giải 2022/2023 đã được đưa ra sau trận đấu giữa Real Madrid với Liverpool.

 

Các hạt giống Champions League cho mùa giải tới đã được xác định sau trận chung kết giữa Real Madrid với Liverpool vào đêm thứ Bảy mới đây. Ajax là cái tên may mắn khi đã được đưa vào danh sách 8 đội hạt giống số 1 cho lễ bốc thăm vòng bảng.

Nhóm hạt giống số 1 bao gồm các nhà vô địch Champions League và Europa League (Eintracht Frankfurt), cùng với các nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu châu Âu - Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 và Primeira Liga. Tuy nhiên, vì Real Madrid đã vô địch cả giải VĐQG và Cúp C1 châu Âu nên nhóm số 1 vẫn còn một chỗ trống và Ajax đã đươc đẩy lên. Tuy nhiên đội bóng Hà Lan chưa chắc sẽ có được một vòng bảng nhẹ nhàng. Bởi nhóm 2 sẽ bao gồm một số cái tên như Liverpool, Chelsea và Tottenham, cộng với Barcelona và Juventus.

Klopp nói gì với phòng thay đồ Liverpool sau thất bại? - Bóng Đá

  Liverpool nguy cơ gặp khó ở vòng bảng C1 mùa tới.

Các nhóm hạt giống từ 2 đến 4 được sắp xếp theo hệ số UEFA, hệ số đo lường kết quả và hiệu suất ở giải châu Âu trong khoảng thời gian 5 năm gần nhất. Liverpool đã mất vị trí ở nhóm hạt giống số 1 khá đau đớn bởi họ chỉ kém Man City 1 điểm ở Premier League và thua Real với tỷ số tối thiểu ở chung kết C1. Nhóm hạt giống số 1 và số 2 đã được xác định đầy đủ, bao gồm:

Hạt giống số 1

Eintracht Frankfurt

Manchester City

Real Madrid

AC Milan

Bayern Munich

Paris Saint-Germain

FC Porto

Ajax

Hạt giống số 2

Liverpool

Chelsea

Barcelona

Juventus

Atletico Madrid

Sevilla

RB Leipzig

Tottenham Hotspur

Haaland lên đồng, Dortmund thắng hủy diệt 6-1 - Bóng Đá

 Dortmund có thể tạo nên bảng tử thần.

7 trong số 8 đội đã được xác định cho Nhóm 3, suất còn lại sẽ thuộc về Benfica nếu họ vượt qua vòng loại. Nếu họ không vượt qua được vòng này, Rangers, Dinamo Zagreb và Marseille là một trong số những đội có thể giành được vị trí đó, nếu không họ sẽ ở trong nhóm hạt giống số 4.

Hệ số của Borussia Dortmund chỉ đủ để họ có một vị trí trong nhóm 3, có nghĩa là họ có thể tạo nên một bảng đấu tử thần ở Champions League mùa tới. Inter Milan và Napoli cũng sẽ là thử thách lớn cho 2 đối thủ ở nhóm hạt giống cao hơn.

Hạt giống số 3

Borussia Dortmund

FC Salzburg

Shakhtar Donetsk

Inter Milan

Napoli

CP Sporting

Bayer Leverkusen

Nhóm 4 sẽ bao gồm các đội còn lại đủ điều kiện cho vòng bảng, nhà vô địch Scotland là Celtic và đội vô địch Bỉ Club Brugge đã mặc định 2 suất ở nhóm này. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 8. Thể lệ như cũ, các đội trong cùng một nhóm hạt giống và cùng một quốc gia sẽ không đối đầu nhau ở vòng bảng.

Thanh Vũ | 09:47 30/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục