Phản cảm

00:15 Thứ ba 02/08/2016

Bất chấp cảnh báo từ BTC V-League, hình ảnh cầu thủ Hải Phòng liên tục đổ lỗi cho trọng tài, còn CĐV phản ứng thái quá sau mỗi thất bại đang khiến hình ảnh đội bóng đất cảng trở nên xấu xí trong mắt khán giả.

Trọng tài đang trở thành bia đỡ đạn để bất cứ đội bóng nào ở V-League khi thất bại đều trút giận lên đầu “vua áo đen”. Tuy nhiên, khác với một số CLB, trường hợp của CLB Hải Phòng không nhận được sự đồng cảm từ dư luận vì điệp khúc “thua trận cứ đổ hết cho trọng tài”, còn khán giả đất cảng sẵn sàng bao vây, phản ứng tiêu cực với những người cầm cân nảy mực.

Kể từ giai đoạn lượt về V-League 2016, phong độ của Hải Phòng tụt dốc thê thảm khi thua 2, hòa 2 ở 5 vòng đấu liên tiếp. Còn nếu tính cả 2 trận lượt đi giai đoạn V-League diễn ra trùng thời điểm Euro 2016, Hải Phòng chỉ kiếm tổng cộng 4 điểm. Hậu quả của sự sa sút đó là việc Hải Phòng bị SHB Đà Nẵng chính thức qua mặt ở vòng 18.

Dư luận không mấy ngạc nhiên về sự sa sút của Hải Phòng vì một đội bóng không có tuyến đào tạo trẻ, không dư dả về tài chính, cầu thủ góp nhặt tứ xứ thì khó có tiềm lực đua tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, cách mà Hải Phòng liên tục đổ lỗi cho trọng tài về những thất bại chỉ thuần túy về chuyên môn khiến người hâm mộ ngán ngẩm.

Trọng tài Võ Minh Trí phạt thẻ vàng 1 cầu thủ Hải Phòng trong trận đội này thua chủ nhà Than Quảng Ninh 1-3. Ảnh: Hải Anh.

Ban đầu, dư luận còn ủng hộ thầy trò Trương Việt Hoàng nhưng sau 3 rồi 5 trận mà Hải Phòng đem trọng tài ra làm “bia đỡ đạn”, sự ủng hộ không còn. Tệ hơn cả thất bại trên sân cỏ, Hải Phòng mất điểm chính bởi cách hành xử của cầu thủ, ban lãnh đạo lẫn người hâm mộ đất cảng.

Sau khi BTC V-League cảnh báo chủ tịch CLB vì những phát biểu thiếu tính xây dựng, đến lượt các cầu thủ Hải Phòng có những hành vi phản ứng thái quá với “vua áo đen”, mới nhất là hành động quỳ lạy trọng tài Võ Minh Trí của 2 ngoại binh Stevens và Fagan ở trận thua muối mặt 1-3 trên sân Than Quảng Ninh tối 31-7. Điều đáng trách là các thành viên ban huấn luyện Hải Phòng không hề can ngăn cầu thủ dù họ biết chắc chắn Ban Kỷ luật VFF sẽ có “phạt nguội” đối với những trường hợp phản cảm trên sân.

VPF từng dành nhiều lời khen tặng cho CĐV Hải Phòng ở những mùa giải vừa qua. Thậm chí, hình ảnh các CĐV Hải Phòng phản ứng mạnh mẽ đội nhà thi đấu có dấu hiệu tiêu cực trên sân XSKT Cần Thơ mùa trước còn lọt vào tốp tranh cử giải thưởng Fair Play 2015. Thế nhưng, chuỗi phản ứng thái quá của các CĐV đất cảng khi liên tục bao vây ngoài sân, thóa mạ và đòi hành hung trọng tài ở 2 vòng đấu gần đây đã làm mất đi hình ảnh đẹp của hội ở sân chơi V-League.

Ở lượt đi V-League, Hải Phòng từng chỉ trích trọng tài mạnh mẽ, dẫn đến những dự báo về việc đội bóng đất cảng sớm muộn sẽ gặp bất lợi trước các “vua áo đen” ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, thay vì có những phản ứng đúng chuẩn mực, cách hành xử của đội bóng lẫn CĐV đã vô hình trung dẫn đến cái nhìn thiếu thiện cảm của khán giả đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Minh Ngọc | 21:44 01/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục