Phạm Tuấn Hải: Viên ngọc thô phát sáng

06:00 Thứ năm 02/06/2022

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn ấn tượng, Phạm Tuấn Hải được xem là phát hiện đáng chú ý của thầy Park sau AFF Cup 2020.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu trước Afghanistan trên sân Thống Nhất vào tối ngày 01/06. Thành quả này có được một phần nhờ vào những đóng góp của nhân tố mang tên Phạm Tuấn Hải. Cầu thủ sinh năm 1998 đã chơi nổi bật khi 2 lần nổ súng mang về thắng lợi cho đội nhà.

Hai pha lập công vừa qua của Tuấn Hải cho thấy anh sở hữu những phẩm chất tốt mà một tiền đạo cần có. Ở tình huống ghi bàn đầu tiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội thể hiện khả năng chọn vị trí tốt trước khi bay người đánh đầu hạ gục thủ môn Ovays Azizi. Trong khi đó, phát súng thứ 2 của “Hải bé” là một pha đi bóng tốc độ, dũng mãnh, dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm quyết đoán. 

Phạm Tuấn Hải – Viên ngọc thô phát sáng - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng vào lưới Afghanistan. Ảnh: Y Kiện.

Đây không phải là lần đầu tiên, cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo ĐT Việt Nam. Tại VL cuối cùng World Cup 2022, khi được thầy Park tin tưởng, Phạm Tuấn Hải đã chơi năng nổ và góp công vào chiến thắng ấn tượng cho đội nhà trước Trung Quốc. Ở các màn so tài sau đó gặp Oman và Nhật Bản, anh đã thể hiện khá tốt với một số cơ hội ngon ăn. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng thường xuyên ghi bàn trong các trận đấu tập của Những chiến binh Sao Vàng giai đoạn vừa qua.

Ở tuổi 24, Tuấn Hải đang cho thấy sự phát triển vượt bậc. Điểm mạnh của anh là khả năng thi đấu năng nổ, tốc độ, sự càn lướt và tranh chấp bóng quyết liệt. “Hải bé” có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt với các tình huống chọn vị trí hợp lý để tung ra những cú sút trái phá. Ngoài ra, tiền đạo này còn đóng vai trò thu hút, làm tường mở ra cơ hội để đồng đội lập công.

Phạm Tuấn Hải – Viên ngọc thô phát sáng - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải là phát hiện lớn nhất của HLV Park Hang-seo trong năm 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Có được thành công trên là quá trình phấn đấu bền bỉ, nhẫn nại của cá nhân anh. Từ một cầu thủ không phải là sự lựa chọn ưu tiên của thầy Park và bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội đã nỗ lực vươn lên mạnh mẽ. Anh giống như viên ngọc thô giờ đã biết phát sáng.

Với sự trưởng thành vượt bậc của Tuấn Hải, HLV Park Hang-seo đã có thêm một phương án chất lượng trên hàng công ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ cùng với Nguyễn Tiến Linh tạo thành cặp song sát chất lượng. Tuy vậy, anh vẫn nên cố gắng nỗ lực nhiều hơn để duy trì phong độ trong thời gian tới.

Hữu Danh | 05:30 02/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục