Phẩm chất siêu sao ngày càng thể hiện rõ hơn ở Rashford

11:41 Thứ năm 06/04/2023

Không cần chơi quá nổi bật, thế nhưng tiền đạo của Manchester United luôn xuất hiện đúng lúc mỗi khi đội nhà cần mình nhất.

Manchester United đã giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Brentford để trở lại cuộc đua Champions League cùng Tottenham Hotspur và Newcastle United. Thật khó để nói rằng, Quỷ đỏ chơi hay hơn Brentford trong trận đấu vừa qua. Đoàn quân HLV Erik ten Hag kiểm soát bóng nhiều, thế nhưng số cơ hội ngon ăn tỏ ra khan hiếm.

Thậm chí, có thời điểm những pha phản công của Brentford làm người hâm mộ Quỷ đỏ thót tim. Và nếu không có sự xuất sắc của David de Gea, M.U đã thêm một lần nữa ôm hận trước “Bầy ong”. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, Marcus Rashford xuất hiện như vị cứu tinh, giúp nửa đỏ thành Manchester giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Phẩm chất siêu sao ngày càng thể hiện rõ hơn ở Rashford - Bóng Đá

 Tiền đạo của M.U lại tỏa sáng đúng lúc. 

Đó là pha phối hợp ấn tượng của Manchester United với sự khởi đầu là đường chuyền ấn tượng từ Antony. Sau đó, Marcel Sabitzer đánh đầu hợp lý, vừa đủ để Marcus Rashford đệm bóng tung lưới David Raya. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu, nâng tổng số pha lập công ở mùa giải năm nay của tiền đạo 25 tuổi lên thành 26, con số cực kỳ ấn tượng.

Bản thân Marcus Rashford chơi không quá xuất sắc. Các thống kê chỉ ra, anh chạm bóng 48 lần và chỉ tung ra 2 cú sút trúng đích. Khi Wout Weghorst không ra sân, CĐV dễ dàng nhận ra ngôi sao người Anh gặp khó ra sao với vị trí cao nhất trên hàng công. Dù vậy, phẩm chất siêu sao của Marcus Rashford vẫn được thể hiện đúng lúc.

Mùa giải 2022/23 mang tính bước ngoặt với sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1997. Anh phải gánh vác trách nhiệm ghi bàn khi Cristiano Ronaldo bị thanh lý hợp đồng. Anthony Martial chơi tốt nhưng lại thường xuyên dính chấn thương. Trong khi đó, Wout Weghorst chỉ là phương án chữa cháy, khó lòng chơi bóng ở đẳng cấp cao.

Thế nhưng, đổi lại Marcus Rashford lại được làm việc cùng HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan góp công khai sáng, giúp cậu học trò tiến bộ trông thấy. Để rồi sau 45 trận ra sân, tuyển thủ Anh đã in dấu giày vào tổng cộng 45 bàn thắng của M.U. Điều đó đồng nghĩa với việc, cứ mỗi lần ra sân, Marcus Rashford sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo.

Phẩm chất siêu sao ngày càng thể hiện rõ hơn ở Rashford - Bóng Đá

 Rashford đang sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng. 

Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của ngôi sao 25 tuổi tỏ ra đa dạng hơn với sự xuất hiện của Benni McCarthy. Anh có thể lập công từ những pha đánh đầu, đệm bóng cận thành, cứa lòng hoặc mu chính diện, khác xa so với phong cách “mắm môi, mắm lợi” dứt điểm như trước. Cộng hưởng với bản lĩnh vốn có, Marcus Rashford thực sự là đầu tàu trên hàng công Quỷ đỏ vào lúc này.

Ngay từ khi mới ra mắt, Marcus Rashford đã cho thấy mình là mẫu cầu thủ của những trận đấu lớn, thường xuyên ghi bàn vào lưới các đội trong nhóm Big Six. Ngoài ra, sự lì lợm cũng được tuyển thủ Anh thể hiện. Giờ đây, khi được rèn giũa một cách kỹ lưỡng với các HLV hàng đầu, phẩm chất siêu sao của Marcus Rashford đã trở nên rõ hơn. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:43 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục