Phẩm chất lãnh đạo của Mbappe được thể hiện

13:12 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnThủ quân Kylian Mbappe của Pháp đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ĐTQG bằng cách truyền cảm hứng để Les Bleus giành chiến thắng trước Hà Lan.

Kylian Mbappe chỉ mới 24 tuổi nhưng đã được xác nhận là đội trưởng mới của Pháp vào đầu tuần này sau khi Hugo Lloris giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ngôi sao của Paris Saint-Germain trở thành đầu tàu để dẫn dắt quốc gia của mình sau khi có một bài phát biểu đầy cảm hứng về đội tại World Cup ở Qatar.

Mbappe đánh dấu dịp này bằng cách ghi một cú đúp trong trận Pháp hủy diệt Hà Lan 4-0, giúp thầy trò Didier Deschamps khởi đầu hoàn hảo tại chiến dịch vòng loại Euro 2024. Sau World Cup, Euro là danh hiệu quốc tế lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Mbappe.

Phẩm chất lãnh đạo của Kylian Mbappe được thể hiện - Bóng Đá

 Trận đầu tiên làm đội trưởng chính thức của Pháp, Mbappe lập hẳn cú đúp vào lưới Hà Lan.

Les Bleus cần chưa đầy hai phút để phá vỡ thế bế tắc khi Mbappe kiến tạo cho tân đội phó Antoine Griezmann tại Stade de France. Dayot Upamecano đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sáu phút sau đó trước khi Mbappe trở thành tâm điểm với 2 pha lập công. Gặp Hà Lan là màn trình diễn khẳng định Pháp là một trong những ứng cử viên vô địch Euro sắp tới, chỉ ba tháng sau khi họ thất bại đáng tiếc ở chung kết World Cup 2022.

Les Blues đã thua trên chấm phạt đền trước Argentina của Lionel Messi ở Qatar, bất chấp màn trình diễn khó tin của cựu cầu thủ AS Monaco. Mbappe ghi một hat-trick vào ngày hôm ấy, qua đó trở thành người đầu tiên thiết lập thành tích đó kể từ Sir Geoff Hurst trong chiến thắng năm 1966 của Anh trước Tây Đức.

Có vẻ như Mbappe là người Pháp duy nhất muốn giành chiến thắng trong trận chung kết đó. Với tỷ số 2-0 nghiêng về Argentina sau hiệp một, Mbappe thực hiện một bài phát biểu đầy khí thế để động viên tinh thần các đồng đội. Xem xét điều đó, không có gì ngạc nhiên khi anh trở thành đội trưởng mới của Pháp. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1998 từng truyền cảm hứng như sau:

"Đó là trận đấu của cả cuộc đời, bốn năm mới có một lần. Chúng ta không thể làm tệ hơn những gì chúng ta đã làm. Chúng ta có thể trở lại".

Deschamps giải thích về quyết định trao băng đội trưởng cho Mbappe trước cuộc tiếp đón Hà Lan. Ông đã phát biểu:

"Kylian Mbappe là đội trưởng mới. Cậu ấy đáp ứng tất cả các yêu cầu để đảm nhận trách nhiệm này".

Phẩm chất lãnh đạo của Kylian Mbappe được thể hiện - Bóng Đá

 Mbappe có phẩm chất lãnh đạo và năng lực chuyên môn để trở thành thủ quân của Les Bleus.

Cú đúp của Mbappe vào lưới Hà Lan có nghĩa là anh hiện trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ năm trong lịch sử đội tuyển Pháp. Chỉ mới 24 tuổi nhưng Mbappe đã nổ súng cho Les Bleus nhiều hơn Karim Benzema. Mbappe đã ghi 38 bàn chỉ sau 67 lần ra sân cho á quân World Cup 2022.

Mbappe, người đã vô địch World Cup 2018 và Nations League 2021, sẽ tự tin chạm tay đến danh hiệu Euro vào mùa hè tới. Anh cũng sẽ nhắm tới kỷ lục 53 bàn cho Pháp của Olivier Giroud. Việc anh soán ngôi Giroud chỉ còn là vấn đề thời gian.

Lữ Phong | 12:14 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục