Phải chăng trận đại thắng Norwich sẽ mở ra một cuộc cách mạng trên hàng công Chelsea?

21:37 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnTrong hai trận gần nhất, hàng công của Chelsea đã bùng nổ với 11 bàn thắng và nó không hề có dấu giày của Romelu Lukaku hay Timo Werner.

NHM Chelsea đã lo sốt vó khi Romelu Lukaku hay Timo Werner đều thi nhau rời sân trong hiệp một trong trận đấu gặp Malmo hồi giữa tuần. Lạ thay, sau cú đúp chấn thương, Chelsea vẫn chơi tưng bừng và có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp hai. 

Đến hôm nay, Chelsea bước vào cuộc đụng độ với Norwich với không nhiều những mối lo. Song những người lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng một Chelsea què quặt lại có thể đại thắng đến 7-0, tỉ số còn hơn cả một set tennis. 

Phải chăng trận đại thắng Norwich sẽ mở ra một cuộc cách mạng trên hàng công Chelsea? - Bóng Đá

 Mount tỏa sáng trước Norwich với một cú hat-trick.

Mason Mount là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này với một cú hat-trick. Bốn bàn thắng còn lại của The Blues được ghi do công của Reece James, Callum Hudson-Odoi, Ben Chilwell và một pha phản lưới nhà của Max Aarons.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của Mount, có lẽ NHM Chelsea sẽ phần nào quên đi sự vắng mặt của Lukaku và Werner. Thậm chí, cách chơi của Mount hiện nay còn giúp Chelsea biến hóa hơn nhiều trong mỗi pha lên bóng. 

Thomas Tuchel đã nói về vai trò của Mount trong buổi họp báo sau trận. Ông cho biết: "Chúng tôi chơi hầu hết các trận với ba tiền đạo và Mason là một trong số đó. Có lẽ Mason đang ở giữa số 8 và số 10, vì vậy không phải là một tiền đạo thực thụ. Thế nên, chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào cậu ấy. Cậu ấy đóng một vai trò quan trọng và bạn không bao giờ biết được. Các hậu vệ cánh đến với sự tự do và khoảng trống mới để cho các tiền đạo của chúng tôi ở tuyến trên cảm thấy tự tin hơn."

"Chúng tôi muốn phụ thuộc vào Mason vì chúng tôi thích phong cách và cá tính của cậu ấy. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu và một chàng trai hàng đầu."

Phải chăng trận đại thắng Norwich sẽ mở ra một cuộc cách mạng trên hàng công Chelsea? - Bóng Đá

 Mount tạo nên sự biến hóa trên hàng công của Chelsea.

Tuchel còn cho biết những bàn thắng hôm nay đã giải phóng áp lực rất nhiều cho cầu thủ người Anh. Ông tiết lộ: "Hat-trick đối với Mason là rất quan trọng vì cậu ấy tự tạo cho mình một chút áp lực. Tôi cảm thấy cậu ấy thoải mái một chút và tự do hơn trong vài trận đấu gần đây, đó là điều cậu ấy cần."

Rõ ràng, khi mà Lukaku liên tục ghi bàn trong giai đoạn đầu mùa còn Mount dính một số chấn thương và không được ra sân thường xuyên thì áp lực là có đối với cầu thủ trưởng thành từ học viện của Chelsea. Tuy nhiên, khi mà The Blues đã ghi được liên tiếp 11 bàn thắng chỉ trong ít ngày với sơ đồ không tiền đạo cắm, đó thực sự là một cuộc cách mạng. Họ đã quay về với bản ngã của chính mình!

Tuchel phát biểu về Lukaku và Werner: 

 
Ngọa Long | 21:07 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục