Phải cắt bỏ chân, võ sĩ Thuỳ Dung cần sự giúp đỡ của cộng đồng

18:30 Thứ hai 10/09/2018 | 1

Với tinh thần tương thân tương ái nhằm ủng hộ cho các võ sĩ không may mắn và đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật, cộng đồng võ thuật đang có những hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Vừa qua, thông tin võ sĩ trẻ Vũ Thị Thùy Dung (Thái Bình) mắc căn bệnh hiểm nghèo đã nhận được sự quan tâm rộng rãi trong dư luận làng võ Việt, đặc biệt là ở bộ môn Boxing.

Vũ Thị Thùy Dung sinh năm 1998, là VĐV của Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện TDTT Thái Bình. Dung được biết đến là một trong những võ sĩ trẻ đầy triển vọng của quyền Anh Việt Nam.

Khi sự nghiệp vừa chớm nở, võ sĩ người Thái Bình gặp cú sốc lớn khi phát hiện bị tắc tĩnh mạch toàn thân nghiêm trọng, đặc biệt là ở hai chân. Sau ba lần phẫu thuật liên tiếp đều không đạt kết quả như mong muốn, để hạn chế bệnh lý không lan rộng và giữ tính mạng cho Dung, bác sĩ đã cắt bỏ phần cẳng chân phải đã bị hoại tử và sẽ tiếp tục phẫu thuật thông các tĩnh mạch khác.

Thế nhưng tai hoạ chưa dừng lại ở đó. Gia đình Dung gần như ngã quỵ lúc nghe bác sĩ chẩn đoán võ sĩ 20 tuổi bệnh sùi van hai lá (tim). Tuy đã xuất viện về nhà nhưng cuộc sống của Thuỳ Dung và gia đình gặp rất nhiều khó khăn vì hiện tại Dung không thể đi lại bình thường mà phải ngồi trên xe lăn.

Ở độ tuổi còn quá trẻ mà phải đối diện với tương lai mờ mịt khi không có nghề nghiệp gì trong tay ngoài những kinh nghiệm thi đấu trên sàn Boxing. Quá khó để cô gái trẻ có thể tiếp tục những ước mơ, những dự định của mình khi đã phải cắt bỏ đi một phần chân.

Anh-dai-dien-67

 Vũ Thị Thuỳ Dung

Chia sẻ với PV VoThuat.vn, Thuỳ Dung xúc động cho biết: “Mới đầu nghĩ đến việc phải cắt bỏ chân em hụt hẫng và khóc rất nhiều. Nhưng được sự động viên của thầy cô đồng thời khi em lên Facebook thấy mọi người ủng hộ em nhiều quá, cả những anh chị em không biết, em thấy rất bất ngờ và cảm động. Em suy nghĩ mình cứ mạnh mẽ như lúc lên sàn đấu thì sẽ vượt qua được mọi chuyện.”

Dù suy nghĩ lạc quan và tích cực như vậy nhưng nước mắt Thuỳ Dung như chực trào khi nhắc đến Boxing: “Em không hối hận vì đã chọn Boxing vì đó là duyên số rồi. Giờ không thể tập nữa, em rất nhớ sàn đấu, em rất muốn được quay lại cái thời còn là VĐV chuẩn bị tinh thần lên sàn thi đấu…”

Nhằm tiếp thêm động lực cho Thuỳ Dung, BTC Giải Boxing HBF lần 1-2018 và báo điện tử VoThuat.vn sẽ đứng ra vận động, kêu gọi sự giúp đỡ trong cộng đồng và các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ. Bước đầu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thể thao (SSDIC), đơn vị truyền thông của Giải Boxing HBF lần 1-2018, ủng hộ 15 triệu đồng; tập thể nhân viên, phóng viên của báo điện tử VoThuat.vn cũng ủng hộ số tiền 3 triệu đồng.

IMG_5853

 Nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng cũng sẽ bán đấu giá cặp găng của mình trong đêm thi đấu chính thức của HBF 01 để ủng hộ cho ‘đàn em’ Thuỳ Dung

Bên cạnh đó, trong đêm thi đấu chính thức tại sân khấu Lan Anh vào ngày 30/9, đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh cũng sẽ chủ trì buổi đấu giá cặp găng của nhà vô địch Boxing SEA Games Lê Thị Bằng. Đây là cặp găng gắn bó với Bằng trong suốt thời gian một năm trời xa nhà đằng đẵng, nếm đủ mọi cảm giác từ cô đơn một mình, đau đớn vì chấn thương cho đến nỗ lực quyết tâm vượt qua chính mình trong chuyến tập huấn ở Mỹ. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được BTC chuyển cho Thuỳ Dung.

Quý độc giả có thể ủng hộ Vũ Thị Thùy Dung bằng cách chuyển khoản vào tài khoản dưới đây ngay từ bây giờ cho đến 16h ngày 30/9/2018:

Công ty CP Đầu Tư và Phát triển Thể Thao Sài Gòn

Số tài khoản: 117.00.2664.372

Tại: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh 7 TP.HCM

Đây là tài khoản ngân hàng của công ty SSDIC chỉ sử dụng để nhận quyên góp từ thiện. Sau 16h ngày 30/9, BTC sẽ sao kê tài khoản và công bố trên các phương tiện truyền thông. Sau đó sẽ chuyển tất cả số tiền ủng hộ cho Thuỳ Dung.

Anh Thư - Theo Vothuat.vn | 16:29 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục