Pha lập công cứu vãn cả mùa Premier League

13:43 Chủ nhật 20/02/2022

TinTheThao.com.vnSự xuất sắc đến từ ngôi sao sinh năm 1993 đã giúp cuộc đua tại Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn.

 

Conte nói về phong độ của Harry Kane

Sau một mùa giải thất vọng cùng Tottenham, tiền đạo Harry Kane đã quyết tâm chuyển đến chơi cho Manchester City vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tuy nhiên, chủ tịch Daniel Levy nhất định không để cây săn bàn hàng đầu câu lạc bộ về dưới trướng của Pep Guardiola.

Kể từ đó, Kane đã sa sút phong độ đáng kể khi chỉ ghi được 5 bàn thắng trước cuộc đụng độ vừa qua giữa Spurs và nhà ĐKVĐ Premier League.

TOTTENHAM STRIKER HARRY KANE CELEBRATES INJURY-TIME WINNER OVER MANCHESTER CITY IN 'CRAZY GAME' - Bóng Đá

 Kane tỏa sáng rực rỡ.

Đứng trước đội bóng từng sẵn sàng chi 100 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh, Kane một lần nữa khiến họ phải "tặc lưỡi tiếc nuối" bởi màn trình diễn thượng thặng. 

Chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng EPL mùa trước gieo sầu cho đội chủ nhà ngay từ những phút đầu, khi góp dấu giày vào bàn mở tỷ số. Và khi trận đấu bước sang hiệp hai, show diễn của Kane mới thực sự bắt đầu.

Phút 59, cầu thủ người Anh đánh bại Ederson sau tình huống chọn vị trí và dứt điểm chính xác, giúp Spurs tái lập lợi thế dẫn bàn. Tiếp đó, Kane liên tục tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi Spurs. 

Có lúc ngôi sao 28 tuổi lại đóng vai trò "chim mồi" thu hút sự chú ý từ hàng phòng ngự đối phương, khi thì lại tung ra đường chuyền sáng nước để Son Heung-min thoát xuống và nếu không bị VAR từ chối pha lập công vào phút 73, anh thậm chí đã giúp đội khách đảm bảo một chiến thắng từ sớm.

Mặc dù vậy, ngay cả khi tất cả cổ động viên Spurs nghĩ về một kết quả hòa, với pha sút penalty thành công của Riyad Mahrez vào phút 90+2, Kane lại một lần nữa chứng minh giá trị bằng pha xâm nhập vòng cấm đầy thông minh, trước khi tung cú đánh đầu đẹp mắt chấm dứt mạch 16 trận bất bại liên tiếp của The Citizens.

Gary Neville and Gary Lineker lead the tributes to 'brilliant' Harry Kane - Bóng Đá

 Kane khiến hàng phòng ngự Man City sững sờ.

Với những gì Kane đã thể hiện, Man City có lẽ đã nhận ra rằng 100 triệu bảng vẫn chưa đủ để sở hữu một trung phong đẳng cấp đến thế. Bởi lẽ chính thủ quân Tam sư đã khiến ngôi vị đầu bảng của đại diện thành Manchester trở nên lung lay, từ đó giúp cho mùa giải năm nay bớt đi sự nhàm chán.

Giờ đây, họ chỉ còn tạo cách biệt 6 điểm với Liverpool, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Vì thế, nếu The Kop tiếp tục nối dài mạch thắng ở cuộc chạm trán Leeds United vào tuần tới, cuộc đua sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn. Đó là còn chưa kể là hai đội sẽ có cuộc thư hùng vào đầu tháng Tư.

Còn về phần Spurs, chiến thắng quan trọng vừa rồi giúp họ thắp lại hy vọng giành suất dự Champions League mùa sau, khi giờ đây đại diện Bắc London cũng chỉ kém đội xếp thứ 4 vỏn vẹn 4 điểm.

Trường Sơn | 13:13 20/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục