Pha 'chạy trốn' bất thành của võ sĩ MMA trước môn đồ Judo

20:11 Thứ tư 17/05/2017

Chỉ trong chưa đầy 1 phút, võ sĩ MMA phải nhận thua theo luật "submission" (hàng phục) trước môn đồ Judo có thể hình khổng lồ.

Để tìm hiểu giữa thể loại MMA và Judo (Nhu đạo) thì môn võ nào lợi hại hơn, một công ty Nhật Bản cách đây vài năm quyết định tổ chức trận đấu hạng "Open Weight" (không giới hạn cân nặng) giữa môn đồ Judo và võ sĩ MMA. Cuộc chạm trán này được thiết kế dành cho các võ sĩ nữ.

Trong đoạn clip đăng trên trang Bjpenn, người xem thoạt đầu rất bất ngờ khi chứng kiến nữ võ sĩ MMA có thể hình rất nhỏ bé nhưng lại đấu với đối thủ Judo khổng lồ. Nhưng vì tính chất của hạng cân không giới hạn, cuộc chạm trán giữa hai võ sĩ theo đó vẫn được diễn ra.

Người khổng lồ Judo đánh bại võ sĩ MMA: Trước thể hình khổng lồ của võ sĩ Judo, đối thủ MMA chỉ có thể trụ vững trong chưa đầy 1 phút.

Môn đồ Judo chủ động áp sát đối thủ MMA sau hồi chuông khai cuộc. Trong khi đó, nữ võ sĩ thuộc thể loại võ tự do cố gắng di chuyển linh hoạt khắp võ đài để tránh đòn. Thỉnh thoảng, cô tung ra những đòn đá nhắm vào chân trụ đối phương.

Dẫu vậy, võ sĩ MMA sau một hồi "chạy trốn" vẫn bị quật ngã bởi đòn vật rất đơn giản. Lúc này, nữ võ sĩ Judo dùng đòn khóa cổ sở trường buộc đối thủ phải hàng phục. Trọng tài lập tức ra hiệu lệnh khép lại trận đấu và xử thắng cho môn đồ thuộc môn võ Nhật Bản.

Trang Bjpenn cho rằng nữ võ sĩ MMA phải rất may mắn mới không hề hấn gì sau khi bị xử thua. Đó là bởi hình ảnh từ ống kính máy quay cho thấy nữ võ sĩ Judo với trọng lượng rất nặng hoàn toàn có thể khiến đối thủ dính chấn thương nghiêm trọng với pha đè người trước khi tung đòn khóa cổ.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 19:51 17/05/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục