Pha bóng tranh cãi trong trận hòa của Chelsea

23:10 Thứ bảy 11/02/2023

Tomas Soucek của West Ham để bóng chạm tay trong vùng cấm ở cuối hiệp 2, song trọng tài từ chối thổi phạt đền cho Chelsea.

 - Bóng Đá

Tình huống Soucek để bóng chạm tay.

Trong trận Chelsea hòa West Ham 1-1 thuộc vòng 23 Premier League tối 11/2 (giờ Hà Nội), bóng chạm tay Soucek sau cú sút của Conor Gallagher (Chelsea). Đây là tình huống tiền vệ West Ham không khép tay. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi, nhưng không thổi phạt và cũng bỏ qua bước xem trực tiếp màn hình VAR.

Theo luật mới của FIFA, với tình huống chạm tay vào bóng trong vùng cấm, trọng tài trực tiếp nhận định để thổi phạt. Cụ thể là nếu cầu thủ không cố tình dùng tay, hoặc để bóng chạm tay bị động, sẽ không bị thổi phạt.

Tình huống West Ham thoát phạt đền đang gây tranh cãi dữ dội trên truyền thông Anh.

"Trọng tài cứu West Ham. Đó là pha cứu thua xuất sắc của Soucek. Dễ hiểu khi các cầu thủ Chelsea nổi điên như vậy. Tôi không thể tin tại sao Chelsea lại bị từ chối phạt đền. Họ quá xui xẻo", cựu trung vệ Rio Ferdinand tuyên bố trên BT Sport.

Peter Walton, cựu trọng tài Premier League, lý giải tình huống: "Có lẽ VAR xác định tay Soucek chạm bóng tự nhiên. Nghĩa là cậu ấy ngã xuống và vô tình chạm tay vào bóng. Khi xem kỹ tình huống để phân tích, bóng đã vượt qua đầu gối Soucek, sau đó cậu ấy chủ động đưa cánh tay ra. Tôi nghĩ đây là pha bóng cố tình. Thất vọng khi VAR không để trọng tài xem lại tình huống".

Pha bóng tranh cãi của Soucek gián tiếp khiến Chelsea bị cầm hòa trên sân của West Ham. Trận này, "The Blue" mở tỷ số nhờ công Joao Felix. Sau đó, Emerson ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Chelsea bị cầm hòa 2 trận liên tiếp ở Premier League. Sau 22 vòng, Chelsea giành 31 điểm. Thầy trò Graham Potter đang xếp thứ 9, hơn Liverpool 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Phong | 22:36 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục