Pha bỏ lỡ của Mahrez có thể khiến Man City trả giá

15:35 Thứ hai 11/04/2022

Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch, nhưng việc không thể kết liễu Liverpool trong cuộc đối đầu trực tiếp mang đến nhiều rủi ro cho họ.

Man City sẽ tiếc nuối sau khi trận đấu trên sân Etihad tối 10/4 (giờ Hà Nội) kết thúc. Cuộc đại chiến ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 có thể kết thúc với thắng lợi thuộc về đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sự phung phí cơ hội của hàng công Man City tiếp tục để lại nhiều nuối tiếc cho họ. Trong bối cảnh Liverpool và Man City mỗi đội còn 7 trận đấu nữa ở Premier League mùa này, khoảng cách 1 điểm chưa thể nói lên điều gì.

Pha bỏ lỡ của Mahrez có thể khiến Man City trả giá - Bóng Đá

 Riyad Mahrez ôm mặt nuối tiếc sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: Reuters.

Cú sút bóng lên trời

Riyad Mahrez nên tự trách mình sau trận đấu với Liverpool, vì cú bấm bóng lên trời khi đối mặt Alisson Becker cuối trận. Tiền vệ người Algeria không ra sân từ đầu ở cuộc đại chiến với Liverpool, nhưng anh có cơ hội trở thành người hùng như Phil Foden hồi giữa tuần.

Đường chuyền của Kevin De Bruyne đặt Mahrez vào vị trí thuận lợi và ở đẳng cấp của một cầu thủ tấn công hàng đầu, cựu sao Leicester City không nên bỏ lỡ. "Đó là một cơ hội tuyệt vời," Kevin De Bruyne thừa nhận sau trận về tình huống chuyền cho Mahrez. "Riyad chọn bấm bóng và nếu cậu ấy thành công, đó sẽ là một bàn thắng tuyệt vời".

Ngôi sao người Bỉ nói tiếp: "Đó là một tình huống xử lý khó. Công bằng mà nói, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi xuất sắc. Chúng tôi chơi tốt và nên ghi bàn nhiều hơn. Bóng đá là như vậy. Dẫu sao chúng tôi cũng chơi một trận đấu tuyệt vời".

De Bruyne không giấu sự tiếc nuối về pha xử lý của Mahrez hay vài tình huống xử lý không ổn khác từ Gabriel Jesus hay Raheem Sterling. Tiền vệ của Man City nói rằng Mahrez đã "xử lý khó". Có lẽ anh tin rằng người đồng đội nên dứt điểm đơn giản hơn để chắt chiu cơ hội.

Nếu Mahrez ghi bàn và Man City giành chiến thắng, khoảng cách giữa họ với Liverpool lúc này đã là 4 điểm. Đội bóng của HLV Guardiola khi đó được phép sẩy chân một lần trong giai đoạn cuối. Về mặt tinh thần, họ cũng khiến "The Kop" cảm thấy ít hy vọng hơn để bám đuổi đội dẫn đầu.

Nhưng Man City không thể tận dụng các cơ hội của mình trước Liverpool. Hai lần thầy trò Pep Guardiola vượt lên dẫn trước ở cuộc thư hùng vừa qua, họ đều để Liverpool gỡ hòa. Những vấn đề trong khâu dứt điểm một lần nữa gây ra rắc rối cho "The Citizens".

Như người ta thường nói trong bóng đá, việc một đội bóng phung phí quá nhiều cơ hội có thể khiến họ phải trả giá. Man City chưa đến mức nhận cái kết đăng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng họ rõ ràng cảm thấy nguy cơ từ Liverpool.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp tiếp tục cho thấy tinh thần thi đấu là một trong những điểm mạnh của họ. Một kẻ bám đuổi với tinh thần không biết sợ như "The Kop" luôn đáng ngại với bất kỳ đội bóng dẫn đầu nào trên bảng xếp hạng.

Pha bỏ lỡ của Mahrez có thể khiến Man City trả giá - Bóng Đá

 Man City có nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu với Liverpool nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng. Ảnh: Reuters.

Cuộc đua còn ở phía trước

Nếu Liverpool và Man City đều vượt qua vòng tứ kết Champions League 2021/22, lịch thi đấu của hai đội sẽ không có nhiều sự khác biệt trong phần còn lại của mùa giải.

Sắp tới, Man City và Liverpool tiếp tục gặp nhau ở bán kết FA Cup. Sau trận đấu đó, Man City chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn tại Ngoại hạng Anh. Đối thủ nặng ký nhất của đội chủ sân Etihad trong 7 trận đấu còn lại của mùa giải là West Ham. Man City sẽ chạm trán thầy trò HLV David Moyes vào ngày 15/5.

Lịch thi đấu của Liverpool trong 7 trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh nặng hơn Man City. Họ còn phải gặp Manchester United và Tottenham. Nếu "The Kop" mất điểm trước hai đối thủ lớn kể trên, cơ hội bám đuổi Man City sẽ rất khó.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ của đội chủ sân Anfield kể từ đầu năm, việc họ có thể vượt qua Tottenham hay Manchester United không phải điều gì quá thần kỳ. Kể từ đầu năm 2022, Liverpool bất bại trong các cuộc đối đầu với những đội bóng lớn. "The Kop" hòa Chelsea hay Man City, trong khi vượt qua Arsenal lẫn Inter Milan.

Xét về mặt phong độ và lực lượng, Tottenham hay Manchester United đều kém hơn so với Liverpool. Về phần Man City, họ hoàn toàn có thể mất điểm trước các đội bóng yếu hơn. Trận hòa 0-0 trên sân Crystal Palace ngày 15/3 cho thấy đội bóng của Pep có thể sẩy chân như thế nào trước các đối thủ yếu.

Hàng công tiếp tục trở thành vấn đề với Man City trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Nếu các chân sút của đội bóng thành Manchester cứ tiếp tục phung phí cơ hội như trong trận đấu gặp Liverpool, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Ngược lại, khả năng dứt điểm của các mũi nhọn chính là điểm mạnh nhất mà Liverpool có lúc này. Một đội bóng sở hữu nhiều chân sút giỏi như Sadio Mane, Diogo Jota, Mohamed Salah, Luis Diaz hay Roberto Firmino luôn biết cách chọc thủng lưới đối phương.

Ngay cả khi Liverpool chơi tệ, khả năng dứt điểm của các tiền đạo vẫn có thể giúp họ giành kết quả khả quan. Cách Jota hay Mane trừng phạt sai lầm của hàng thủ Man City ở cuộc đại chiến vừa qua nói lên điều này.

3 năm trước, pha cứu thua ngay trên vạch vôi của John Stones tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19. Liverpool từ chỗ nắm lợi thế lớn về điểm số trước Man City, để thua đối thủ trong cuộc đấu trực tiếp. "The Kop" sau đó mất chức vô địch vào cuối mùa.

Mùa này, Man City từng có thời điểm tạo khoảng cách 7 điểm với Liverpool. Giờ thì họ chỉ hơn "The Kop" 1 điểm. Nếu Man City không thể vô địch Premier League vào cuối mùa, cú dứt điểm lên trời của Mahrez sẽ khiến anh ân hận rất lớn.

Tường Linh - Zing.vn | 09:35 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục