Petra Kvitova đăng quang ở Pan Pacific Open

17:35 Thứ bảy 28/09/2013

Trận chung kết tại Tokyo giữa hai tay vợt thuận cú trái Petra Kvitova và Angelique Kerber đã nghiêng thắng lợi chung cuộc 6-2, 0-6, 6-3 về cho hạt giống số 7 người CH Czech

Từng đánh bại hạt giống số 1 Agnieszka Radwanska lẫn cựu số một thế giới Caroline Wozniacki nhưng ở trận chung kết, tay vợt người Đức Angelique Kerber đã phải chấp nhận thất bại trước đối thủ kém 2 tuổi Petra Kvitova. Mất đến hơn 20 năm, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một cuộc thư hùng giữa hai tay vợt nữ cùng thuận tay trái đang có phong độ rất tốt ở thời điểm cuối năm.

Petra Kvitova thể hiện phong độ ổn định

Ở ván đầu tiên, Kvitova thi đấu có phần lấn lướt hơn, giành 17 điểm winner để vượt lên dẫn trước 6-2. Tình hình thay đổi đến chóng mặt ở ván đấu tiếp theo khi Kerber thắng liền một mạch 6 bàn để san bằng cách biệt.

Bước vào ván đấu quyết định, Kvitova vượt lên trước 4-0 rồi kết thúc luôn ván đấu và trận đấu ở điểm số 6-3. Đáng chú ý nhất chính là điểm kết thúc ván thứ ba chỉ dừng lại ở cú đánh thứ 20 rúc lưới của Kerber sau những pha đánh trả đầy uy lực của cả hai tay vợt.

Kerber thắng trắng 6-0 ván thứ nhì nhưng không lật ngược được tình thế

Đây là danh hiệu cá nhân thứ nhì trong năm 2013 của Kvitova, sau lần cô đăng quang ở giải WTA Dubai hồi tháng 2. Trong sự nghiệp của mình, tay vợt 23 tuổi người CH Czech đã giành được tổng cộng 11 ngôi vô địch đơn sau 15 lần góp mặt ở các trận chung kết.

Kvitova đã trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn và lần đầu tiên sau 122 tuần lễ, cô rơi khỏi Top 10 sau giải Mỹ mở rộng vừa qua. Dù vậy, cô đã kịp trở lại một cách mạnh mẽ, đánh bại cựu số một thế giới Venus Williams ở bán kết trước khi vượt qua đối thủ hạng 9 thế giới Kerber trong trận chung kết giải đấu diễn ra ở Tokyo. Với thành tích này, Kvitova chính thức góp mặt trở lại ở Top 10 với vị trí số 7 trên bảng xếp hạng WTA.

Kvitova (trái) và Kerber sau trận chung kết

Sau trận chung kết, cả Kvitova và Kerber cùng bay sang Bắc Kinh để tham dự giải Trung Quốc mở rộng. Kvitova được xếp hạt giống số 9 trong khi Kerber là hạt giống số 7 của giải đấu có tổng tiền thưởng trị giá trên 5 triệu USD.

* Trong khi đó, hạt giống số 1 Tomas Berdych đánh bại hạt giống số 4 Gilles Simon 6-2, 7-5 ở bán kết, giành quyền tham dự trận chung kết giải Thái Lan Open. Tay vợt CH Czech sẽ đối đầu cùng người thắng của cặp bán kết thứ nhì Milos Raonic – Richard Gasquet.

Tomas Berdych

Tay vợt Bồ Đào Nha Joao Sousa tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 4 Jurgen Melzer (Áo) với tỉ số 6-4, 3-6, 6-4, giành quyền góp mặt ở trận chung kết giải Malaysia Open. Trước đó, ở tứ kết, Sousa đã vượt qua hạt giống số 1 David Ferrer trong vòng hai ván với tỉ số 6-2, 7-6. Trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 2 Stanislas Wawrinka và Julien Benneteau sẽ xác định người vào tranh chung kết với Joao Sousa vào ngày 29-9.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục