Petr Cech sẽ ở lại Chelsea đến Hè 2017?

22:25 Thứ sáu 06/01/2012

Ngay cả khi đã ở xa thời đỉnh cao nhưng Petr Cech vẫn được Chelsea tín nhiệm bằng lời đề nghị ký hợp đồng dài hạn.

Hợp đồng hiện tại của thủ thành 29 tuổi này sẽ còn hơn 1 năm hiệu lực, và thực tế thì đầu mùa giải này, Chelsea đã tìm ra người thay thế anh. Đó là tài năng người Bỉ, Thibaut Courtois. Có thể các fan Chelsea không biết tường tận người gác đền 20 tuổi này thi đấu ra sao, nhưng có lẽ, suất bắt chính của anh tại Atletico Madrid (theo dạng cho mượn) đã là lời đảm bảo chắc chắn nhất.

Petr Cech vẫn được Chelsea tin tưởng, dù cho anh đã đánh mất hình ảnh xưa

Vì thế, Cech có lý do để lo lắng cho tương lai. Tuổi 29 chưa phải là quá già so với một thủ môn, nhưng anh vẫn bị đặt dấu hỏi về tâm lý kể từ khi vụ tai nạn bị Stephen Hunt đạp vào đầu ở mùa giải 2006/07 khiến từ đó đến nay, Cech phải gắn liền với mũ bảo vệ khi ra sân. Và cũng từ đó đến nay, anh đã mất hẳn vị thế là một thủ thành hàng đầu thế giới, đôi khi Cech còn đẩy Chelsea vào cảnh khốn khổ vì những sai lầm rất sơ đẳng của mình.

Đã 4 mùa giải qua đi, nỗi lo về Cech vẫn hiện hữu, nhưng điều đó không thể ngăn cản BLĐ Chelsea đặt niềm tin vào anh chàng cận vệ này. Chính anh đã xác nhận: “Tôi đang cùng Chelsea hướng đến một thỏa thuận mới. Tôi rất tin tưởng các bên sẽ sớm thông qua được hợp đồng. Gắn bó với một đội bóng đã 7 năm, dĩ nhiên tôi có rất nhiều tình cảm. Tôi có thể ở nơi này 10 năm và lâu hơn nữa. Vì khi bạn được coi trọng, được yêu quý, bạn chẳng có lý do nào rời đi cả. Thách thức thì ai cũng phải đối mặt, và tôi muốn mình có thách thức để hoàn thiện”.

Theo giới săn tin Anh, ràng buộc mới có thể giữ Cech ở lại Stamford Bridge đến tận Hè 2017, có nghĩa rằng anh sẽ sát cánh cùng Chelsea đến năm 35 tuổi. Một tín hiệu rất lạc quan, nếu biết rằng ngoài Lampard, Terry, chẳng nhiều ngôi sao được ở lại Chelsea lâu đến vậy.
Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục