Petkovic, người đẹp quần vợt mê văn chương

08:40 Thứ tư 19/06/2013

Dù thất bại ở chung kết Nurnberger Versicherungscup trước Simona Halep vào cuối tuần qua, với cây vợt xinh đẹp người Đức, Andrea Petkovic thì trở lại thi đấu đã là thành công lớn.

Andrea Petkovic. Ảnh: WTA.

Được xem là một trong những cây vợt đẹp nhất thế giới và có tính cách cuốn hút, Petkovic gần như biến mất trong 20 tháng qua vì những chấn thương dai dẳng. Từ vị trí thứ 9 thế giới, cây vợt 25 tuổi người Đức rơi ra khỏi tốp 100, trước khi cô trở lại đây lần đầu tiên kể từ năm 2012 sau những chiến thắng tại Nurnberg và giành được suất đặc cách dự Wimbledon.

Vị trí á quân tại Nurnberger Versicherungscup vì thế có thể được xem là thành công lớn cho Petkovic vì bản thân cô không đặt cho mình một mục tiêu nào, đặc biệt sau một giai đoạn dài cô chấn thương như vậy. “Tôi chỉ cố gắng tìm lại cảm giác được thi đấu và tận hưởng nó, thế thôi,” Petkovic nói.

Sự lạc quan và nghị lực sống giải thích tại sao Petkovic không quá buồn bã với chấn thương của cô. Cô có tham vọng, muốn giành chiến thắng nhưng đôi khi, chấn thương lại là trở ngại của cô. Thay vào đó, Petkovic nghĩ đến những điều tích cực nhất, chẳng hạn như khoảnh khắc cô lần đầu tiên vào tứ kết một giải Grand Slam ở Australian Open năm 2011 sau khi cô vượt qua Maria Sharapova ở vòng 4 hay những kỷ niệm hồi nhỏ khi được cha cô huấn luyện.

Theo Petkovic, cô yêu quần vợt nhưng quần vợt không phải là tất cả đối với cô. Đấy là vì Petkovic từng theo học ngành văn chương và có tham vọng trở thành một nhà báo, thậm chí là một luật sư. Ngoài ra, cô gái 25 tuổi người Đức cũng thích vẽ vì cô thực sự yêu nghệ thuật, thích đến các viện bảo tàng và phòng tranh hàng tuần.

Trên tất cả, gia đình và sách là hai thứ mà Petkovic không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Gia đình mà đặc biệt là chị gái là người cô yêu quý nhất, còn sách là một cuộc sống khác mà cô đang có. “Tôi thích đọc và luôn mang theo 3-4 cuốn sách bên mình. Đó là một tình yêu lớn khác của tôi,” Petkovic chia sẻ.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục