Perez: 'Real - Ancelotti là giấc mơ thành hiện thực'

08:16 Thứ năm 27/06/2013

Chủ tịch Florentino Perez dùng rất nhiều mỹ từ để ca tụng, nhưng cũng nhắc nhở về sứ mạng nặng nề chờ đợi Carlo Ancelotti, trong lễ ra mắt HLV ở Bernabeu hôm qua.

"Tất cả những ai biết về Ancelotti đều hiểu rõ anh ấy là một chuyên gia bóng đá, một nhà vô địch thông minh và một nhân cách tuyệt vời", Perez mở lời trong cuộc họp báo công bố Ancelotti là tân HLV Real.

Người đứng đầu Real cũng nhấn mạnh về một trong những phẩm chất ưu tú của nhà cầm quân mới: "Ancelotti biết làm thế nào để làm việc tốt ở những đội bóng lớn nhất, tranh tài ở những giải đấu có trình độ cao nhất".

Perez và Real gửi gắm rất nhiều hy vọng vào Ancelotti. Ảnh: AFP.

Real trước đó đã ký hợp đồng ba năm với Ancelotti sau khi đồng ý trả hộ nhà cầm quân người Italy 4,5 triệu euro tiền đền bù hợp đồng cho CLB cũ của ông, Paris Saint Germain.

Đánh giá cao tài năng của Ancelotti, nhưng Perez cũng nhắc nhở rằng làm việc tại Real đồng nghĩa với việc HLV người Italy sẽ chịu áp lực thành công lớn chưa từng thấy trong suốt chiều dài sự nghiệp trước đó. "Real là một trong những CLB nuôi tham vọng lớn nhất, về mọi mặt. Tại đây, Carlo sẽ trải qua những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ", vị chủ tịch Real nói.

Tuy nhiên, Perez cũng nhấn mạnh rằng với những kinh nghiệm tích lũy được và năng lực đã chứng tỏ, Ancelotti sẽ biết cách ứng phó với áp lực để thành công.

"Nỗ lực của anh ấy luôn diễn ra trong thầm lặng, điều có thể khiến một số người không đánh giá đúng mực về sự nghiệp chuyên nghiệp của Carlo. Anh ấy đã dẫn dắt những đội bóng giỏi nhất, được bầu làm HLV giỏi nhất ở mọi giải đấu từng làm việc, và đoạt nhiều danh hiệu. Chúng ta đang nói về người từng được bầu làm HLV hay nhất thế giới năm 2007. Ancelotti đã quá quen với áp lực khủng khiếp khi làm những công việc căng thẳng bậc nhất trong nghề".

Một chi tiết nữa khiến Real cũng Perez đánh giá cao Ancelotti là việc HLV này từng có quá khứ cầu thủ thành công và là học trò xuất sắc của Arrigo Sacchi, nhà cầm quân bậc thầy người Italy.

Giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima (10 lần vô địch Cup C1 / Champions League) là sứ mạng lớn nhất của Ancelotti.

"Thời còn là cầu thủ, Carlo là một trong những cầu thủ Milan hay nhất mọi thời đại, chơi bóng dưới trướng Arrigo Sacchi, người nói rằng Carlo là một trong những học trò có tư duy nhanh nhất của ông", Perez nói thêm trước khi nhấn mạnh giúp Real vô địch Champions League là sứ mạng lớn nhất của Ancelotti. "Carlo từng hai lần vô địch Champions League trên cương vị HLV và như anh đã biết, đây là danh hiệu này Real và các CĐV mong muốn hơn cả".

Perez sau đó mô tả Real - Ancelotti là mối lương duyên trong mơ: "Carlo từ lâu đã mơ được dẫn dắt Real, còn tôi thì từng nói với anh ấy từ nhiều năm trước rằng 'Carlo, một ngày nào đó, anh sẽ làm HLV Real'. Với tôi, đây cũng là một giấc mơ đã thành hiện thực".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục