Pep sẽ đau đầu với Haaland và Tuchel

15:28 Chủ nhật 26/03/2023 | 1

Ngoại trừ hai mùa đầu khi Pep Guardiola vừa mới đến và dần hình thành nên một Man City thiện chiến thì thời gian sau đó, đội chủ sân Etihad luôn nằm trong nhóm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.

 

Tuy nhiên sau bao thất bại đã qua cùng Man City (trước đó với cả Bayern Munich) thì Pep thừa hiểu rằng để lên ngôi tại giải đấu này, một đội bóng mạnh thôi là chưa đủ mà cần phải có “duyên” lẫn “may mắn”. Và người hâm mộ the Citizens có lý do để lo lắng cho chặng đường tiếp theo của Man City khi họ có những cái dớp phải vượt qua mới mong chinh phục được Champions League.

Đầu tiên đó chính là mối liên hệ giữa Erling Haaland và Bayern Munich – đối thủ sắp tới của Man City. Dù không ít lần phá lưới Hùm xám xứ Bavaria khi còn chơi cho Borussia Dortmund nhưng có một thực tế là ngôi sao người Na Uy đã toàn thua cả 7 trận khi đội bóng của anh đối đầu Bayern Munich. Rõ ràng việc phải gặp Bayern là thử thách lớn với chân sút đang dẫn đầu vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Haaland toàn thua trước Bayern khi còn khoác áo Dortmund.

Mùa này Haaland dù làm mưa làm gió tại xứ sương mù nhưng vẫn có thời điểm anh gần như vô hại khi các đối thủ dần bắt bài được trung phong của Man City. Và có một lưu ý rằng các hậu vệ Bayern Munich chẳng lạ gì trong việc đối đầu các chân sút thượng thặng.

Tất nhiên Haaland đã từng giáp mặt những người làm nhiệm vụ phòng ngự bên phía Hùm xám nhưng nếu cần thêm tư liệu thì anh có thể nhìn vào Lionel Messi hay Kylian Mbappe – những ngôi sao hàng đầu thế giới – đã bị khuất phục hoàn toàn trong 2 màn chạm trán giữa Bayern Munich và PSG.

Một khi Haaland bị phong toả thì cơ hội để Man City thắng được Bayern sẽ bị giảm đi đáng kể. Sau 7 trận toàn thua trước Hùm xám thì chân sút 22 tuổi có còn tự tin để phá cái dớp không mấy hay ho đó hay không?

Nếu như Haaland vẫn có nhiều thứ cần “giải quyết” với Bayern Munich thì với ông thầy Pep Guardiola, trận thua trước Thomas Tuchel – tân HLV của Hùm xám – tại chung kết Champions League năm 2021 vẫn là một trong những thất bại đáng quên nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của chiến lược gia người Tây Ban Nha này.

 - Bóng Đá

 Tuchel là một trong những khắc tinh của Pep.

Cách đây 2 mùa giải, khi ấy Man City của Pep được đánh giá cao hơn hẳn Chelsea do Tuchel dẫn dắt. Thực tế diễn biến trận đấu đã cho thấy nhận định ban đầu của giới chuyên môn không sai khi mà The Citizens làm chủ hoàn toàn thế trận. Vậy mà cuối cùng The Blues mới là đội có được chiến thắng.

Trong thế giới bóng đá, Tuchel được xem là một trong những HLV có thể khắc chế Guardiola bên cạnh những Ole Gunnar Solskjaer, Antonio Conte hay Jurgen Klopp. Là một người theo tư tưởng hoàn hảo nên đôi khi Pep suy tính quá nhiều – lại thành ra đây cũng là điểm yếu của ông.

Không loại trừ khả năng trong lần tái đấu với Tuchel sắp tới, để tránh thất bại như năm 2021, Pep lại có những phương án mà không ai ngờ tới nhưng lại nguy cơ khiến Man City mất đi sức mạnh vốn có của mình. Rõ ràng Bayern Munich năm 2023 mạnh hơn nhiều so với Chelsea năm 2021 nên Tuchel càng có niềm tin khi đối đầu với người quen cũ là Guardiola. Thắng bại là trong khoảnh khắc và ai vượt qua được áp lực tâm lý thì người đó sẽ ca khúc khải hoàn sau cùng.

Thực lực của Man City chẳng kém cạnh Bayern Munich và không ai bảo Pep Guardiola thua tài Thomas Tuchel. Nhưng trong một trận đánh lớn, kẻ mạnh chưa chắc sẽ thắng. Hãy chờ xem khi The Citizens gặp Hùm xám Bavaria, thầy trò Pep Guardiola có vượt qua cái dớp của quá khứ hay không?

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:30 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục