Pep nên 'uốn lưỡi 3 lần' khi nói về Liverpool

11:57 Thứ tư 25/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc đua song mã giữa Man City và Liverpool không chỉ hấp dẫn trên sân cỏ; cuộc chiến trên truyền thông cũng kịch tính không kém.

 

Man City và Liverpool đã tạo nên cuộc đua song mã kịch tính ở Premier League 2021/2022. Kết quả chung cuộc, nửa xanh thành Manchester bảo vệ thành công ngôi vương nước Anh sau màn ngược dòng 3-2 trước Aston Villa.

Cuộc đua song mã hấp dẫn trên sân cỏ lẫn khía cạnh truyền thông. Phát biểu sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle United, Pep Guardiola chia sẻ: "Tất cả mọi người và giới truyền thông đất nước này đều ủng hộ Liverpool".

Pep nên 'uốn lưỡi 3 lần' khi nói về Liverpool - Bóng Đá

Man City vô địch Premier League.

Man City vươn lên dẫn trước Liverpool 3 điểm khi Lữ đoàn đỏ có trận hòa 1-1 với Tottenham Hotspur. Thất bại trước Real Madrid tại bán kết Champions League dường như đã giáng một đòn đau vào tâm lý Pep và các học trò.

"Liverpool có lịch sử đáng kinh ngạc ở châu Âu, không phải Premier League. Họ chỉ 1 lần vô địch nước Anh xuyên suốt 30 năm qua. Không có vấn đề gì cả. Tôi không quan tâm khi nhiều người mong muốn Liverpool giành chiến thắng hơn Man City. Đó là điều bình thường. Ở Anh, họ ủng hộ Liverpool" Pep chia sẻ.

Đáp trả người đồng nghiệp, Jurgen Klopp cho hay: "Tôi sinh sống ở Liverpool. Sự thật là nhiều CĐV ủng hộ chúng tôi vô địch. Tuy nhiên, sự thật là chỉ có khoảng 50% CĐV nghĩ vậy. Tôi không biết liệu cả nước Anh có ủng hộ chúng tôi vô địch hay không".

Pep nên 'uốn lưỡi 3 lần' khi nói về Liverpool - Bóng Đá

Liverpool về nhì Premier League.

Pep giải thích thêm lời phát biểu của mình: "Tôi không nói tất cả mọi người. Tuy nhiên nhìn chung Liverpool có bề dày lịch sử hơn Man City về danh hiệu. Nếu bạn muốn phủ nhận hãy phủ nhận. Có thể tôi đã sai".

Nhận định của Pep hoàn toàn có cơ sở. Liverpool sở hữu nhiều CĐV trên khắp thế giới hơn Man City. Do đó, chắc chắn họ mong muốn Lữ đoàn đỏ vô địch Premier League hơn Man City. 

Tuy nhiên, điều ngược lại đã được chứng minh ở vòng đấu cuối cùng Premier League. Tại thủ đô London, nhiều CĐV Man United ăn mừng khi nửa xanh thành Manchester ngược dòng 3-2 trước Aston Villa.

Pep nên 'uốn lưỡi 3 lần' khi nói về Liverpool - Bóng Đá

Cuộc đua song mã hấp dẫn.

Một số CĐV Chelsea, Everton ăn mừng khi Man City vô địch. Trên SVĐ Anfield, một số CĐV Wolves đã chế giễu Liverpool khi hay tin Man City đánh bại Aston Villa.

Man City thống trị Premier League khi đoạt 4 danh hiệu vô địch nước Anh ở 5 mùa giải qua. Mặc dù vậy, thành công của Man City chưa thể xóa nhòa những dấu ấn của Man United, Arsenal, Liverpool giai đoạn trước đây.

Tâm lý của các CĐV không phụ thuộc vào Liverpool hay bất kỳ đội bóng nào. Nó phản ánh vị thế, những đóng góp của họ ở sân chơi quốc nội lẫn châu Âu. Man City sẽ cải thiện hình ảnh trong mắt CĐV nếu họ duy trì vị thế ở Premier League và chơi tốt ở Champions League ở thì tương lai.

Anh Nguyễn | 11:27 25/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục