Pep Guardiola: Haaland sẽ chán nếu ghi 6 bàn một trận

09:53 Thứ tư 15/03/2023

HLV Pep Guardiola giải thích lý do rút Erling Haaland ra sớm trong chiến thắng 7-0 của Man City trước RB Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola: Haaland sẽ chán nếu ghi 6 bàn một trận - Bóng Đá

 Haaland khiến đối thủ khiếp sợ. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi vì sao thay Haaland ở phút 63 khi cầu thủ này đã có 5 bàn trong trận, HLV Pep Guardiola cho hay: "Nếu Erling đạt cột mốc 6 bàn trong một trận khi mới 22, 23 tuổi thì thật là nhàm chán. Cuộc sống bóng đá của cậu ấy không còn thú vị. Giờ Erling có một mục tiêu ở phía trước, đó là lý do tại sao tôi thay người".

"Tôi không biết gì về việc Messi từng ghi 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen. Thông thường khi trận đấu kết thúc, tôi muốn để tất cả cầu thủ chơi càng nhiều càng tốt", nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định.

Trong khi đó, HLV HLV Marco Rose của Leipzig thật sự nể phục tiền đạo người Na Uy: "Erling thật khủng khiếp. Ngăn cản cậu ấy là quá sức đối với chúng tôi. Tôi biết Erling rất rõ. Chúng tôi cay đắng nếm trải những phẩm chất của cậu ấy ngày hôm nay. Cậu ấy ghi 5 bàn và chúng tôi không có một phút giây nào để tham gia vào trận đấu".

"Erling có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy ghi bàn bằng chân và đầu, thắng những tình huống bóng hai và khiến chúng tôi mất tập trung. Mọi chuyện trông thật sự đơn giản. Về mặt thể chất, Erling mạnh mẽ một cách tàn bạo. Cậu ấy rất khó bị ngăn cản", HLV Leipzig thừa nhận.

Theo ông Rose, Leipzig hoàn toàn bị Man City "nuốt chửng" với tỷ số thua 0-7. "Một buổi tối rất cay đắng", nhà cầm quân này kết luận.

Tiền đạo sinh năm 2000 tạo hàng loạt thống kê ấn tượng trong chiến thắng 7-0 của Man City trước Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 25 trận).

Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (22 tuổi, 236 ngày). Lần đầu tiên sau 11 năm, CĐV mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận Champions League. Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Cựu sao Dortmund cũng vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 pha lập công, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 08:55 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục