Pep Guardiola gia hạn ảnh hưởng đến Arsenal như thế nào?

20:57 Thứ sáu 25/11/2022

TinTheThao.com.vnViệc HLV người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó với Man City ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến Pháo thủ thành London.

 

Mới đây các nhà ĐKVĐ nước Anh đã chính thức gia hạn thành công với Pep Guardiola đến năm 2025. Đây là thông tin không thể vui hơn với các CĐV The Citizens. Kể từ khi cập bến Etihad vào năm 2016, Pep đã gây dựng nên chu kỳ vô cùng thành công cho nửa xanh thành Manchester, giúp CLB giành tổng cộng 11 danh hiệu lớn. 4 trong số đó là chức vô địch Premier League.

Việc chiến lược gia 51 tuổi tiếp tục tại vị hẳn sẽ khiến phần còn lại của nước Anh cảm thấy “phiền lòng”. Mới đây Football.London đã phân tích liệu Arsenal bị ảnh hưởng như thế nào trong thương vụ này.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola gia hạn với Man City.

Tương lai của Mikel Arteta được đảm bảo

Nếu như Pep không gia hạn, Man City sẽ phải gấp rút tìm kiếm một vị thuyền trưởng khác thay thế. Mikel Arteta sẽ là ứng cử viên vô cùng nặng ký. Triết lý mà Arteta theo đuổi tương đồng khá lớn với Pep, khi từng là trợ lý cho HLV người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên khi Pep đã gia hạn, tương lai của Arteta vì vậy sẽ được đảm bảo, ít nhất cho đến năm 2025. Dự án mà vị chiến lược gia 40 tuổi đang phát huy được thành công tại Emirates, bằng chứng là khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Thế lực khó xô đổ

Trong 6 mùa giải trước đó dẫn dắt Man City, Pep giúp CLB đem về 4 chức vô địch Premier League, cho thấy sự thống trị đáng sợ của họ ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Mùa này, khi Liverpool sa sút, Arsenal được kỳ vọng có thể biến The Citizens thành cựu vương.

 - Bóng Đá

 Không dễ để Arsenal có thể lật đổ Man City.

Tham vọng của Arteta là biến Pháo thủ trở thành ứng cử viên vô địch trong nhiều năm tới, và dĩ nhiên, Man City sẽ là thách thức cực kỳ to lớn mà đội chủ sân Emirates cần phải vượt qua.

Pep không mắc lại sai lầm chuyển nhượng

Cựu thuyền trưởng Bayern Munich đã cho phép cả Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. 2 cái tên này góp công lớn giúp Pháo thủ thăng hoa và đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League với 5 điểm nhiều hơn Man City.

Đây là bài học đắt giá mà Pep cùng các cộng sự chắc chắn không muốn lặp lại, khi họ đã tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ sân Emirates. Ở những kỳ chuyển nhượng tới, Arsenal khó có thể thực hiện thêm thương vụ chiêu mộ nào từ Man City.

Endo - theo xevathethao.vn | 20:27 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục