Pep Guardiola đang có một Ronaldo của riêng mình

22:54 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnManchester City đang sở hữu một chân sút tiềm năng và Pep Guardiola cần phải khai thác cầu thủ này.

Haryr Kane không thể gia nhập Manchester City vào mùa hè vừa rồi, dẫn đến một lỗ hổng lớn trên hàng công nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Man City thiếu một sát thủ để chuyển hóa các cơ hội trong vòng cấm. Nhưng thực tế cho thấy, Pep Guardiola đang sở hữu một chân sút nhạy bén ẩn mình trong hình hài của ngôi sao chạy cánh. Đó là Ferran Torres.

Bản thân Pep từng ca ngợi Torres sở hữu phẩm chất đủ tốt để thi đấu số 9 thay vì dạt cánh. Và trong trường hợp nhà cầm quân này theo dõi TBN đánh bại Italia, ông sẽ có cái nhìn tích cực về cậu học trò.

Luis Enrique đã sử dụng Torres đá cao nhất trên hàng công thay cho Alvaro Morata gặp chấn thương. Hai bàn thắng của Torres trong chiến thắng 2-1 trước Italia không phải là những pha dứt điểm bình thường. Đó là những pha xử lý chết người mà bạn mong đợi từ một tiền đạo đẳng cấp.

Pep Guardiola đang có một Ronaldo của riêng mình - Bóng Đá

 Torres thể hiện bản năng sát thủ trong chiến thắng trước Italia.

Chứng kiến quả tạt của Mikel Oyarzabal, Torres ngay lập tức thể hiện độ thính nhạy bằng cách nhanh chóng di chuyển hợp lý vào khu vực cấm địa. Nếu cựu cầu thủ Valencia có thói quen thi đấu như số 9 ảo, tức thường di chuyển rộng bên ngoài và có độ trễ trong các tình huống đón bóng vào vòng cấm, anh đã không thể tận dụng thành công pha kiến tạo của Oyarzabal.

Bàn thắng thứ hai cũng ấn tượng không kém khi Oyarzabal tiếp tục tạt bóng. Torres chạy chỗ phù hợp và chọn cột xa để đánh đầu ghi bàn. 

2 pha lập công của tài năng trẻ này đều đến từ đệm bóng. Nhưng mọi giai đoạn phức tạp nhất như chạy chỗ, đoán bắt tình huống đã được Torres thực hiện hoàn hảo trước đó. Nếu Torres tiếp tục thể hiện bản năng đã thể hiện cho ĐT TBN, anh có thể trở thành phương án để thay thế Aguero và giúp Man City không cần chi đậm tiền chiêu mộ Kane.

Pep Guardiola đang có một Ronaldo của riêng mình - Bóng Đá

 Tài năng trẻ này có thể trở thành chân sút hàng đầu.

Cần phải chú ý vài thông số. Torres chỉ ghi 9 bàn sau 97 trận chơi cho Valencia. Dưới trướng Pep, sao mai sinh năm 2000 nổ súng 13 lần trong 36 trận. Điều đó ít nhiều cho thấy anh phù hợp với hệ thống của Pep và sẵn sàng tỏa sáng ở vai trò mũi nhọn.

Không nhiều trường hợp vươn tầm thành chân sút đẳng cấp sau khi dạt vào trung lộ từ cánh. Cristiano Ronaldo là hình mẫu lớn nhất cho câu chuyện này. Torres sẽ còn cố gắng rất nhiều để sánh ngang Ronaldo nhưng anh sở hữu tiềm năng lớn để tạo ra bước đột phá lớn trong sự nghiệp của mình.

Video Torres trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 21:56 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục