Pep Guardiola đã phát hiện ra Bruno Fernandes cho riêng mình

20:17 Chủ nhật 13/12/2020

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của tân binh người Bồ Đào Nha đang giúp thuyền trưởng Manchester City giải quyết vấn đề nhức nhối ở mùa giải vừa qua.

 

Ruben Dias : 'Champions League là yếu tố quan trọng trong việc gia nhập Man City'

Trải qua cơn khủng hoảng trầm trọng ở giai đoạn nửa đầu mùa giải năm ngoái, Manchester United gần như không còn bất kỳ một hy vọng nào về việc giành một suất trong cuộc đua top 4 Premier League, nhưng rồi một quyết định mang tính bước ngoặt khi chiêu mộ Bruno Fernandes vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đã giúp họ tạo nên kỳ tích.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha dù trước đó từng được rất nhiều ông lớn chú ý đến, đơn cử như Barcelona hay Real Madrid. Tuy nhiên như được định mệnh sắp đặt, trong khoảng thời gian Man Utd xúc tiến quá trình đàm phán mua Bruno, họ không vấp phải bất kỳ sự cạnh tranh nào và dễ dàng đạt được thỏa thuận chiêu mộ anh, khi quyết định chi 55 triệu euro cho Sporting Lisbon.

Man Utd legend Roy Keane names the three ways Bruno Fernandes has impressed him - Bóng Đá

 Bruno đã mang lại tín hiệu tích cực cho hàng công Quỷ đỏ.

Trước khi Bruno cập bến Old Trafford, đã có khá nhiều hoài nghi về sự đúng đắn của Quỷ đỏ khi bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho thương vụ này, nhưng khi chàng trai sinh năm 1994 bắt đầu những bước chạy đầu tiên tại Nhà hát những giấc mơ, tất cả đều phải thừa nhận, đây là một trong những vụ giao dịch thành công nhất lịch sử Quỷ đỏ.

Không mất quá nhiều thời gian hòa nhập, Bruno được HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt vào vị trí số 10 ưa thích và kể từ đó, trong suốt 15 trận còn lại của mùa giải 2019/20, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt giúp Quỷ đỏ tạo nên mạch trận bất bại ở Premier League và cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, chỉ sau Man City cùng với Liverpool.

Bruno Fernandes confirms when he’ll be happy at Man Utd and the point of his transfer - Bóng Đá

 Mùa giải năm nay, Bruno tiếp tục lĩnh xướng lối chơi Man Utd.

Mùa giải năm nay, chân chuyền sinh năm 1994 tiếp tục trở thành niềm cảm hứng lớn trong lối chơi Man Utd. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, anh còn thể hiện tố chất thủ lĩnh thông qua những hành động thúc đẩy tinh thần tất cả đồng đội mỗi khi CLB rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Và tại Manchester City, tân binh Ruben Dias cũng đang tạo nên tác động tương tự như cách người đồng hương từng thể hiện ở giai đoạn đầu gia nhập đội bóng cùng thành phố.

Cũng như Fernandes, trung vệ sinh năm 1997 tỏa sáng rực rỡ tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và đã lọt vào tầm ngắm của Jose Mourinho vào năm 2019, giai đoạn chiến lược gia 57 tuổi tiếp quản Chelsea.

Guardiola: Dias will be an incredible player for Man City for six or seven years - Bóng Đá

 Ruben Dias chỉ vừa mới gia nhập Man City trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Tuy nhiên, mãi cho đến kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, Dias mới được dịp chuyển đến Premier League thi đấu. Trong bối cảnh đội chủ sân Etihad chìm vào bế tắc ở các thương vụ Kalidou Koulibaly hay Jules Kounde, cuối cùng họ đã chọn ngôi sao 23 tuổi như giải pháp vá víu hàng phòng ngự.

Chính quyết định mang tính bước ngoặt này đã giúp Man City khắc phục gần như triệt để điểm yếu cố hữu nơi khu phòng tuyến. 

Chỉ mất một vài buổi tập, trung vệ người Bồ Đào Nha lập tức được điền tên vào đội hình chính thức trong trận đấu với Leeds United. Và sau màn trình diễn ấn tượng, anh đã trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ The Citizens khi góp mặt 13 trên tổng số 15 trận ở mọi đấu trường, góp phần quan trọng giúp đội nhà tạo nên chuỗi 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp.

Pep Guardiola đã phát hiện ra Bruno Fernandes cho riêng mình - Bóng Đá

 Dias đang giúp hàng phòng ngự Man City hồi sinh. 

Thống kê chỉ ra, trong 9 trận Dias góp mặt tại Premier League, đội chủ sân Etihad chỉ bị thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn, trong khi đó khoảng thời gian anh chưa gia nhập CLB, thủ thành Ederson phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần chỉ sau 2 trận.

Bên cạnh đó, tố chất thủ lĩnh của anh cũng thể hiện rất rõ thông qua những cử chỉ trên sân, điều mà Dias thường xuyên làm khi còn chơi cho Benfica. Thậm chí ngay cả ban huấn luyện lẫn những người đồng đội cũng phải trầm trồ trước tác phong chuyên nghiệp cũng như khả năng truyền lửa đến từ ngôi sao 23 tuổi.

Rõ ràng việc sở hữu một ngôi sao đẳng cấp như Dias đang mang lại tín hiệu vô cùng tích cực cho hàng phòng ngự The Citizens. So về tầm ảnh hưởng, rõ ràng cầu thủ người Bồ Đào Nha chẳng thua kém gì cách Bruno gánh vác Man Utd suốt thời gian vừa qua.

Trường Sơn | 19:47 13/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục