Pep Guardiola chưa bao giờ muốn có Haaland ở Man City

21:37 Thứ tư 08/02/2023

Pep Guardiola được cho chưa bao giờ muốn Erling Haaland ở Man City do không phù hợp phong cách bóng đá của ông.

Man City đã vượt qua nhiều ‘ông lớn’ châu Âu khác để có được chữ ký của chân sút Na Uy hồi hè năm ngoái, với mức phí 51,2 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Haaland khuynh đảo Ngoại hạng Anh mùa này...

Haaland đã ghi 31 bàn sau 28 trận đã chơi cho Man City, trong đó có 25 bàn sau 20 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, tức đã nhiều hơn Chiếc giày vàng mùa trước (Son Heung-min và Salah đồng nhận) 2 bàn.

Tuy nhiên, với việc Man City đang gặp khó khăn trong thời gian gần đây, có những ý kiến cho rằng Haaland đang khiến đội bóng của Pep Guardiola giảm đi sức mạnh.

Cựu tiền về Liverpool, Jamies Carragher là một trong số đó sau khi chứng kiến Haaland không thực hiện được cú sút nào trúng khung thành trong suốt trận Man City thua Tottenham 0-1 tại London.

Carragher cho rằng, Haaland có lẽ đã chọn sai CLB khi phong cách chơi bóng của Man City là không phù hợp với anh. Điều này cũng có thể hiểu, đây là lương duyên sai lầm cho cả đôi bên.

Cựu tiền vệ Man City, Diermar Hamann thậm chí còn gay gắt hơn, tuyên bố Haaland chưa bao giờ là cầu thủ mà Pep Guardiola muốn mang về Man City.

 - Bóng Đá

... nhưng Man City lại suy yếu đi so với mùa trước.

Theo Hamann, Man xanh đã mất đi sự linh hoạt khi có Haaland trong đội hình: “Sức mạnh của Haaland là trái ngược với Man City. Đội bóng của Pep Guardiola thành công vì giữ được bóng, nhịp điệu, linh hoạt trong các trận đấu và san sẻ việc ghi bàn.

Bây giờ Man City có một cầu thủ mà phần lớn thời gian hầu như không tham gia trận đấu, chẳng khác nào như họ chơi với 10 người vậy.

Tôi không quan tâm Haaland đã ghi được bao nhiêu bàn hay lập bao nhiêu hat-trick, mà mấu chốt Man City đã có được tổng cộng bao nhiêu pha lập công? Họ đã ghi được ít bàn hơn so với cùng kỳ mùa trước và cũng được ít điểm hơn.

Tôi không nghĩ về lâu dài Haaland sẽ cải thiện cho Man City và đó là vấn đề lớn nhất của họ. Tôi chưa bao giờ nghĩ Haaland sẽ đến Etihad vì anh ấy là cầu thủ mà Pep Guardiola không bao giờ muốn”.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 20:48 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục