Pedro! Ở lại Nou Camp để làm gì nữa?

16:05 Thứ sáu 06/12/2013

Được đôn lên đội một sau những màn trình diễn chói sáng tại đội trẻ, Pedro đã nhanh chóng hoà nhập vào lối chơi Tiki – Taka đầy quyến rũ mà Pep đã gây dựng tại Noucamp để cùng Barcelona gặt hái quá nhiều thành công tại các đấu trường, bộ ba nguyên tử M-P-V mãi mãi sẽ đi vào huyền thoại của lịch sử đội bóng như là biểu tượng cho sự thành công của gã khổng lồ xứ Catalan, với sức mạnh huỷ diệt, những bàn thắng làm ngất ngây lòng người và ở đó luôn tồn tại những giá trị bất diệt của cái đẹp và sự lãng mạn.

David Villa đã ra đi sau quãng thời gian bị chấn thương hành hạ. Vì tuổi tác đã cao và nhận thấy sức ép quá lớn từ Noucamp khi phải cạnh tranh với nhiều đàn em vừa xuất sắc lại vừa sung mãn, anh đã cập bến A.Madrid để được ra sân thường xuyên hơn, tại đây El Guaje tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ của mình khi toả sáng rực rỡ với 8 pha lập công cho đội bóng thủ đô kể từ đầu mùa.

Ở Barca, Pedro chỉ là kép phụ. Ảnh: Internet

Còn Pedro thì sao? Anh vẫn luôn là một trong những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những pha dứt điểm tinh tế, chạy chỗ thông minh và sự khôn ngoan của một thợ săn đẳng cấp anh luôn là mối đe doạ thường trực cho khung thành đối phương dù trong khung gỗ có là Casillas, Buffon hay Van Der Sar ngày còn đeo găng, Pedro cũng luôn là người hùng của những trận đấu lớn, bàn thắng quý hơn vàng vào lưới PSG tại tứ kết Champions League 2012-2013 đã giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua một PSG hùng mạnh và pha mở tỉ số vào lưới M.U tại trận đấu cuối cùng của Champions League 2010-2011 đã nói lên tất cả những gì là ưu tú nhất của một tiền đạo. Nhưng tại Nou Camp luôn tồn tại những bất công quá lớn, những công thần như Deco, Ronandinho cũng bị đẩy đi dù họ đang có những ngày chơi bóng đẹp nhất trong sự nghiệp, những Sanchez, Fabregas và mới đây là Neymar đã đến và đang quá xuất sắc khiến cho công thần Pedro bị lãng phí trên băng ghế dự bị.

Dẫu biết Barca là một trong những đội bóng hùng mạnh nhất thế giới, từng thống trị châu Âu nhiều năm trời, được trình diễn ở sân khấu Nou Camp lung linh ánh đèn là niềm mơ ước của mọi cầu thủ nhưng họ sẽ phải chịu áp lực rất lớn, phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều siêu sao khác cho vị trí chính thức và cả việc phải đối mặt với những bất công và sự bạc bẽo từ “những kẻ lắm tiền”. Do đó tìm bến đỗ mới được xem là một bước đi sáng suốt nhất để thoả mãn niềm khát khao chơi bóng và nâng tầm sự nghiệp của mình lên một đỉnh cao mới.

Nhiều năm gần đây, Ngoại hạng Anh luôn là miền đất lành dành cho các tiền đạo đến từ La Liga, những Aguero, Negredo đang có những năm tháng thăng hoa nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, đó sẽ là gợi ý thiết thực nhất cho Pedro lựa chọn Premier League làm bến đỗ tiếp theo của mình trong sự nghiệp. Những ông lớn như Arsenal, M.U, Chelsea luôn dõi theo từng bước chân của tuyển thủ Tây Ban Nha và khao khát muốn có được chữ ký của anh.

Ở Barca, Pedro chỉ là kép phụ, còn về với những ông lớn vừa giàu có lại là những thế lực hùng mạnh có thể giúp cho anh thoả sức chơi bóng, cũng như chinh phục mọi danh hiệu cao quý khi đang ở độ tuổi chín nhất của sự nghiệp cầu thủ. Pedro! Ở lại Nou Camp để làm gì nữa?

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục