Pedri: Xin lấy Wilshere làm gương và đừng mạo hiểm với sự nghiệp

21:24 Thứ hai 22/11/2021

TinTheThao.com.vnPedri vừa được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu trong năm qua. Nhưng cái giá cho danh hiệu ấy quả thật rất đắt với tài năng mới 18 tuổi của Barca.

Tuổi 18 của Pedri quả thật đáng ngưỡng mộ. Ở cái tuổi mà bạn bè của anh còn phải cắp sách đến trường hay xin tiền tiêu vặt của bố mẹ thì Pedri đã có một chỗ đứng vững chắc ở Barca. Mùa trước, Pedri đã có 52 trận ra sân cho Blaugrana trên mọi đấu trường. Chưa dừng lại ở đó, trong mùa Hè vừa qua, Pedri còn phải phục vụ tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2020, cũng như đội Olympic nước này ở Thế vận hội Tokyo 2020.

Pedri: Xin lấy Wilshere làm gương và đừng mạo hiểm với sự nghiệp - Bóng Đá

 Pedri phải nghỉ thi đấu đến cuối năm nay do tái phát chấn thương đùi.

Sự xuất sắc của Pedri đã giúp anh bỏ xa ứng viên đứng thứ hai Jude Bellingham trong cuộc trao giải Golden Boy mới đây. Theo đó, Pedri đã được 24 trong tổng cộng 40 người ở hội đồng bình chọn bỏ phiếu "về nhất". 318 điểm mà Pedri giành được cũng gác người đồng nghiệp trẻ Bellingham tới 119 điểm. Rõ ràng đây là một chiến thắng áp đảo và hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà anh đã trình diễn trong một năm qua. 

Bản thân Barca cũng hiểu được tầm quan trọng của Pedri trong đội hình. Một tháng trước, họ đã nhanh tay gia hạn với tiền vệ này và đặc biệt, BLĐ Barca cố gắng cài điều khoản giải phóng lên tới 1 tỷ euro. 

Trong ngày trọng đại ấy, Pedrid phát biểu: "Hy vọng của tôi là ở đây nhiều năm. Đang là giai đoạn khó khăn nhưng Barca vẫn là CLB hay nhất thế giới và sẽ tỉnh giấc, chinh phục những chiến tích vĩ đại. Tôi đang ở CLB tuyệt vời nhất và khao khát chiến thắng tất cả mọi năm. Cảm ơn ngài chủ tịch và CLB. Hy vọng tôi vẫn sẽ ở đây thêm nhiều năm nữa."

Sự thật là nếu không tin vào những măng non như Pedri, Barca giờ đây chẳng còn biết cậy nhờ vào ai. Món nợ 1,15 tỷ bảng mà cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu để lại khiến đội bóng xứ Catalan tê liệt trong việc chuyển nhượng.

Pedri: Xin lấy Wilshere làm gương và đừng mạo hiểm với sự nghiệp - Bóng Đá

 Wilshere từng có một sự nghiệp hứa hẹn trước khi bị chấn thương. 

Tuy nhiên, cách Barca vắt kiệt sức Pedri khiến người ta liên tưởng đến trường hợp của Jack Wilshere trong quá khứ. Trong mùa giải 2010/11, Wilshere đã ra sân tới 35 trận ở Premier Legue. Anh thậm chí còn phục vụ cho đội tuyển Anh bất chấp những khuyến cáo của đội ngũ y bác sĩ. Hậu quả là Wilshere dành trọn cả một mùa giải sau đó để điều trị chấn thương. Năm đó, Wilshere chỉ mới 18 tuổi, đúng bằng Pedri thời điểm này.

Cách đây ít ngày, đội bóng ngũ y tế của Barca thông báo rằng Pedri sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay do tái phát chấn thương đùi trái. Mùa giải này, anh chỉ mới ra sân 152 phút và không chơi bóng ở Liga từ cuối tháng 8. Đây là một lời cảnh báo đanh thép đối với BHL Barca. Họ đang sở hữu một viên ngọc cực kỳ quý giá, nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả thì phải rất cân nhắc rất kỹ. 

Pedri phát biểu sau khi giạn hạn đến năm 2026 với Barca:

 
Ngọa Long | 20:26 22/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục