Paulo Fonseca - 'hiệp sĩ Zorro' được chọn của Tottenham là ai?

13:13 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnTottenham có vẻ sẽ bổ nhiệm cựu huấn luyện viên AS Roma, Paulo Fonseca làm HLV trưởng mới của họ.

Chủ tịch Daniel Levy đang tìm kiếm người lấp vào vị trí còn trống kể từ khi Jose Mourinho ra đi vào tháng 4, và sau khi bị Antonio Conte từ chối, ông có thể đã tìm được mục tiêu ưng ý của mình.

Câu lạc bộ phía bắc London đang đàm phán để bổ nhiệm cựu 'thuyền trưởng' của Porto và Roma, Paulo Fonseca. Fonseca hiện chính là mục tiêu hàng đầu của Tottenham, và cụ thể là tân giám đốc bóng đá Fabio Paratici.

 - Bóng Đá

 Paulo Fonseca sẽ dẫn dắt Tottenham?

Paulo Fonseca là ai?

Fonseca là một huấn luyện viên người Bồ Đào Nha 48 tuổi, sinh ra ở Nampula, Mozambique.

Sự nghiệp cầu thủ của ông khá mờ nhạt. Ông từng chơi ở vị trí trung vệ, nhưng chưa được trao cho một trận đấu nào tại giải VĐQG cùng FC Porto. Sau đó, Fonseca dành thời gian thi đấu cho những đội ít nổi danh hơn như Leca, Belenenses và Maritimo.

Ông treo giày vào năm 2005 sau 5 năm gắn bó với Estrela Amadora. Fonseca bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ngay sau khi giải nghệ, tiếp quản đội trẻ ở đội bóng cuối cùng của ông với tư cách là một cầu thủ, Estrela.

Với tài năng dẫn dắt của mình, Fonseca sau đó được tiếp quản Dezembro, Odivelas và Pinhalnovense trước khi làm HLV của Aves. Sau đó, ông đã dành thời gian tại Pacos de Ferreira và đưa câu lạc bộ đến vòng loại Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ, một thành tích đã giúp ông có được công việc của FC Porto.

Paulo Fonseca - 'người được chọn' của Tottenham là ai? - Bóng Đá

  Fonseca là một HLV tài năng.

Nhưng Fonseca đã không trải qua một mùa giải trọn vẹn ở Porto, và sau một thời gian đáng thất vọng, ông đã bị sa thải vào tháng Ba, rồi trở lại Pacos de Ferreira vào năm 2014 trong một năm nữa.

Fonseca được tiếp quản Braga và cán đích ở vị trí thứ 4 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, đồng thời giành chức vô địch Taca de Portugal (cúp quốc gia).

Năm 2016, ông có công việc đầu tiên ở nước ngoài, tiếp quản Shakhtar Donetsk, đội bóng mà ông đã giành tới 3 chức vô địch Premier League Ukraina liên tiếp, 3 cúp Ukraina liên tiếp và 1 siêu cúp Ukraina.

Fonseca từng giúp Shakhtar Donetsk đánh bại Man City, với chiến thắng 2-1 để tiếp tục đi tiếp vào vòng knock-out của Champions League. Bước vào họp báo sau trận, Fonseca đã mặc trang phục đen và đội mũ đen, trùm khăn y như hiệp sĩ Zorro (nhân vật trong cuốn tiểu thuyết của nhà văn Johnston McCulley xuất bản năm 1919).

"Đây chắc chắn là buổi họp báo thú vị nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã hứa sẽ mặc trang phục của nhân vật Zorro nếu CLB Shakhtar Donetsk giành quyền vào vòng knock-out Champions League, giờ tôi thực hiện cam kết của mình" - ông Fonseca cho hay.

Ba năm xuất sắc đó ở Ukraine khiến Fonseca được AS Roma 'tóm gọn', nơi ông trải qua hai năm gắn bó. Trong mùa giải đầu tiên của mình ở Italia, ông đã dẫn dắt Roma cán đích ở vị trí thứ năm trên BXH Serie A, nhưng ông phải đã ra đi vào cuối mùa giải này khi xếp thứ bảy và chịu thất bại ở trận bán kết trước Man Utd tại Europa League, nhường chỗ cho Mourinho.

(Theo Football London)

Bale: Tôi trở lại là để giúp Tottenham giành danh hiệu

 
Minh Tuấn | 12:15 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục