Paulinho về lại Trung Quốc: Người trong cuộc nói gì?

01:45 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnTiền vệ ngôi sao của câu lạc bộ Barcelona đã chính thức quay lại Trung Quốc chỉ sau 1 năm chinh chiến tại Châu Âu.

Sau thất bại của đội tuyển Brazil trước người Bỉ ở vòng tứ kết World Cup 2018, ngôi sao Paulinho đã bay thẳng sang Quảng Châu để hoàn tất các thủ tục cho việc 'tái hôn' với câu lạc bộ của huấn luyện viên Fabio Cannavaro.

Theo thông báo chính thức từ trang chủ của đội bóng đang chơi tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc (China Super Leaague), Paulinho được họ mang về lại câu lạc bộ chỉ sau một năm (theo dạng cho mượn). Tiền vệ này đang được định giá trong khoảng 50 triệu euro (khoảng 44,2 triệu bảng). Mức phí này cũng sẽ khiến Barcelona kiếm được một khoản lãi lên tới 10 triệu euro.

Paulinho về lại Trung Quốc: Người trong cuộc nói gì? - Bóng Đá

  Chào mừng 'nhà Vua' trở lại - thông báo trên trang chủ của Guangzhou Evergrande.

Trong quá khứ, cách đây chừng 3 năm, tiền vệ này đã cập bến Guangzhou Evergrande sau khi thất bại trong việc chứng tỏ mình với tân huấn luyện của Tottenham Hotspur khi đó là Mauricio Pochettino. Tại Trung Quốc, Paulinho đã chơi tổng cộng 84 trận, ghi được 22 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Những tưởng như sự nghiệp đỉnh cao đã khép lại khi anh chấp nhận chuyển đến một vùng trũng của bóng đá thế giới thì bất ngờ đã xảy ra vào tháng 8 năm 2017, Paulinho được gã khổng lồ xứ Catalan mang về Tây Ban Nha với mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro. Tại đây, ngôi sao người Brazil đã thể hiện một phong độ tuyệt vời với 9 bàn thắng và 2 kiến tạo trong tổng số 49 trận đấu ở mùa giải vừa qua.

Chính điều này đã khiến huấn luyện viên Tite điền tên anh vào danh sách đến Nga cùng đội tuyển Brazil. Không những thế, Paulinho còn nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính ở đội bóng áo vàng xanh. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước người Bỉ đã khiến giấc mơ World Cup của các vũ công Samba phải thêm một lần dang dở.

Paulinho về lại Trung Quốc: Người trong cuộc nói gì? - Bóng Đá

 Paulinho đã có một mùa giải tuyệt vời ở Châu Âu trong màu áo Barcelona.

Trích dẫn từ trang chủ của đội bóng Trung Quốc, Paulinho đã nói: "Trình độ của CSL trong vài năm trở lại đây đã được nâng cao và có triển vọng phát triển rất tuyệt vời."

"Chơi bóng tại Barcelona cũng như đội tuyển quốc gia Brazil đã là một kinh nghiệm quý báu, và sự chủ động (quay lại Trung Quốc) này hy vọng sẽ mang đến nhiều điều thú vị tới người hâm mộ Quảng Châu nói riêng và giải vô địch CLS nói chung.' Trích dẫn này tiếp tục.

Trong khi đó, trang chủ của CLB Guangzhou Evergrande đã chia sẻ điều này với một sự hứng khởi: "Sự trở lại của Paulinho sẽ tăng cường toàn diện cho đội bóng cả về sức mạnh ở hàng tiền vệ cũng như tốc độ và chiều sâu đội hình."

"Anh ấy sẽ giúp đẩy nhanh sự hình thành tối ưu các chiến thuật khác nhau. Không những thế, người hâm mộ nơi đây cũng hy vọng Paulinho có thể giúp bóng đá Quảng Châu có một tương lai rực rỡ." CLB này kết luận.

Vũ Quang Toản | 00:30 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục