Paul Pogba và 2 câu hỏi lớn sau VCK EURO 2020

12:43 Thứ ba 29/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao 28 tuổi có màn trình diễn đẳng cấp ở VCK EURO 2020, nhưng đội tuyển Pháp lại ngậm ngùi dừng chân ở vòng 16 đội.

Thụy Sĩ đã tạo nên cơn địa chấn khi loại các nhà ĐKVĐ thế giới tại vòng 16 đội EURO 2020. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic đã có ngày thi đấu quật cường, tận dụng tốt những sai lầm và kẻ hở nơi hàng phòng ngự đối thủ để tạo nên trận đấu cân bằng, trước khi hạ gục Pháp trong loạt sút luân lưu.

Paul Pogba tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến anh bởi màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn ở khu trung tuyến Les Bleus. Ngôi sao của M.U là đạo diễn đằng sau sự thống trị của Pháp ngay giữa hiệp hai. Anh liên tục xé toang hàng phòng ngự Thụy Sĩ bằng nhãn quan và những đường chuyền thiên tài. Đáng tiếc, các pha kiến tạo của Pogba đều không được chuyển hóa thành bàn thắng, trong một ngày mà Kylian Mbappe kém duyên.

 - Bóng Đá

 Pogba có màn trình diễn ấn tượng.

Tiền vệ sinh năm 1993 đã có một pha lập công “để đời”, nhiều khả năng sẽ là ứng viên nặng ký cho giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất giải. Tuy nhiên, Pogba đã có một “vết đen” trong trận đấu này khi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng trong hiệp hai, số 6 đã để mất bóng ngay giữa sân, tạo điều kiện cho Thụy Sĩ đoạt được bóng, tổ chức phản công và có bàn gỡ ngay sau đó.

Theo thống kê từ Squawka, cho đến thời điểm này của giải đấu, Pogba là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất (353); tung ra nhiều đường chuyền nhất (278); thu hồi bóng nhiều nhất (33); chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi nhiều nhất (33); có nhiều đường chuyền vào 1/3 phần sân đối thủ nhiều nhất (50), có nhiều đường chọc khe nhất (9); mở ra nhiều cơ hội nhất (8).

 - Bóng Đá

Thống kê của Pogba tại EURO 2020. 

Man Utd từng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi chi ra 89 triệu bảng để đưa Pogba trở lại Old Trafford. Tuy nhiên cho đến nay, ngôi sao 28 tuổi vẫn chưa chứng minh được anh xứng đáng với số tiền Quỷ đỏ đã bỏ ra. Và cũng chính Pogba khiến các chuyên gia và người hâm mộ đặt ra câu hỏi, tại sao anh lại là một cầu thủ khác trong màu áo đội tuyển Pháp?

Bất chấp những tranh cãi ở trận đấu với Thụy Sĩ, không thể phủ nhận Pogba là cái tên chơi nổi bật nhất ở VCK EURO 2020. Điều đó đã được chứng minh bằng các con số thống kê ở trên. Nhưng liệu tiền vệ sinh năm 1993 này có thể tái hiện phong độ này trong màu áo Man Utd ở mùa giải tới?

Tài năng của Paul Pogba khi còn khoác áo Juventus

 
Endo | 11:45 29/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục