Paul Pierce tự nhận giỏi hơn Dwyane Wade

15:51 Thứ bảy 06/04/2019

TinTheThao.com.vnTrong khi toàn thể NBA đang vinh danh Dwyane Wade trong mùa giải 2018-19 trước khi cầu thủ này giải nghệ, thì Paul Pierce đã cho rằng mình có một sự nghiệp tốt hơn Dwyane Wade.

Paul Pierce, người đã giải nghệ trong mùa giải 2016-17 và đang là chuyên viên phân tích cho ESPN, tin rằng bản thân tốt hơn khi được yêu cầu so sánh với Dwyane Wade.

1

 Paul Pierce tin rằng sự nghiệp của mình tốt hơn Dwyane Wade khi xuất hiện trên ESPN vào thứ năm.

Vào Thứ Năm (4/4), Paul Pierce đã tham gia cuộc thảo luận thú vị liên quan đến Dwyane Wade trên ESPN. Khi được hỏi rằng "Ai là cầu thủ giỏi hơn" giữa mình và Dwyane Wade, Paul Pierce đã trả lời rằng: "Thật dễ dàng! Tôi có thể nói ra điều đó một cách dễ dàng. Đó là tôi".

Paul Piere lý luận rằng nếu mình được thi đấu cùng một đồng đội tốt ở thời kỳ đỉnh cao như Dwyane Wade như Shaquille O'Neal, LeBron James và Chris Bosh, thì có lẽ ông ấy sẽ "sở hữu năm hoặc sáu chúc vô địch một cách dễ dàng"

"Nếu tôi được thi đấu với Shaq (Shaquille O'Neal), nếu tôi được thi đấu với LeBron James. Nếu tôi được thi đấu với những cầu thủ này từ đầu trong sự nghiệp... Khi tôi 24 tuổi, nếu tôi có Shaq. Khi tôi 24 đến 25 tuổi, nếu tôi có LeBron James và Chris Bos, tôi sẽ vô địch 5 hoặc 6 lần. Thật dễ dàng", Paul Pierce chia sẻ.

2

 Dwyane Wade đã có 3 chức vô địch NBA trong sự nghiệp.

Trong sự nghiệp, Dwyane Wade đã có 3 chức vô địch NBA - 1 lần cùng Shaquille O'Neal và 2 lần cùng LeBron James, trong khi Paul Pierce từng có 1 chức vô địch ở kỷ nguyên "Big Three" của Boston Celtics - với Kevin Garnett và Ray Allen. Ở thời điểm đó, Rajon Rondo vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ trong mùa giải thứ 2 ở Boston Celtics và chưa được coi là ngôi sao.

Dwyane Wade đã có trung bình 22,0 điểm mỗi trận kể từ 2003. Trong khi Paul Pierce có trung bình 19,7 điểm trong sự nghiệp kéo dài 19 năm của mình. Dwyane Wade đã góp mặt ở All-Star 13 lần, trong khi Paul Pierce chỉ có 10 lần.

3

 Paul Pierce (phải) chỉ có 1 chức vô địch NBA trong sự nghiệp 19 năm.

Những yếu tố đó cho thấy rõ ràng Dwyane Wade vượt trội hơn Paul Pierce về bề dày thành tích trong sự nghiệp. Rõ ràng đây là yếu tố quan trọng nhất để giải đấp cho câu hỏi Dwyane Wade hay Paul Pierce có sự nghiệp tốt hơn.

Nhưng việc Paul Pierce trả lời câu hỏi "ai hơn ai" trong thời điểm này có phần không đúng thời điểm, bởi vì Dwyane Wade đang trải qua mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp. Toàn thể NBA từ các cầu thủ, những huấn luyện viên cho tới người hâm mộ đang tận hưởng những bước chạy cuối cùng của Dwyane Wade, thì Paul Pierce đưa ra nhận định này có lẽ sẽ vấp phải làn sóng chỉ trích lớn từ nhiều phía.

Xem video cuộc nói chuyện của Paul Pierce về Dwyane Wade tại đây

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 15:50 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục