Paul George tỏa sáng, Pacers đánh bại đương kim vô địch Miami Heat

14:54 Thứ tư 09/01/2013

Trong trận tái đấu đầu tiên kể từ sau khi gặp nhau tại vòng play-off mùa trước, Indiana Pacers đã có một màn trình diễn xuất sắc trên sân nhà để đánh bại Miami Heat với tỉ số 87-77.

Miami Heat hiện đang có phong độ không tốt. Khả năng kiểm soát bảng rổ đang là một vấn đề không nhỏ đối với đội bóng của HLV Erik Spoelstra, đến nỗi đội bóng này đã phải tổ chức một cuộc họp nội bộ để tìm ra cách khắc phục. Nhưng xem ra vẫn chưa có gì thực sự tiến triển khi nhà đương kim vô địch NBA 2011/12 vẫn tỏ ra lép vế trước những cầu thủ to lớn của Pacers. Tổng số lần bắt bóng bật bảng của Miami Heat trong trận này chỉ là 36, trong khi con số này là 55 bên phía đội chủ nhà.

Paul George, tiền đạo 22 tuổi của Indiana, tỏ ra rất phấn khích khi giành chiến thắng trước đội bóng của cầu thủ mà anh luôn tôn trọng và muốn đối đầu, LeBron James. Sau trận đấu, Paul George phát biểu: "Đây là cơ hội để tôi biết mình đang ở đâu, khi được đối đầu với một trong những người tài giỏi nhất ở giải đấu này. Một thử thách thực sự với tôi khi so tài cùng LeBron James. Tôi luôn muốn cạnh tranh cùng anh ấy".

Và trong cuộc so tài ngày hôm nay, George đã giành chiến thắng, không chỉ về phương diện tập thể mà còn về phương diện cá nhân. Ngôi sao trẻ của Pacers đã hoàn thành 1 double-double với 29 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng, trong khi James chỉ có 22 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng.

Paul George (24) thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Miami Heat. Ảnh: Internet.

Thua 'tâm phục khẩu phục', LeBron James đã phải giành những lời khen ngợi cho Paul George. MVP của NBA 2011/12 nói: "Tôi đã chứng kiến cậu ta chơi bóng với sự tự tin cao độ. Rõ ràng chấn thương của Danny Granger đã tạo cơ hội để cậu ấy có thể cho người ta thấy mình làm được gì. Cậu ấy đang làm được tất cả mọi thứ".

Bên phía Pacers, bên cạnh sự ấn tượng từ Paul George, David West cũng chơi tốt với 14 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng, còn trung phong Roy Hibbert đóng góp 6 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng. Về phần đội khách, người dẫn đầu danh sách ghi điểm của họ là Dwyane Wade với 30 điểm.

Miami Heat bước vào trận đấu này với tư cách là đội có tỉ lệ ghi điểm từ các pha tấn công cao nhất NBA 2012/13, trong khi Pacers là đội bóng có chỉ số phòng ngự đứng đầu. Vì thế, đây được đánh giá là một cuộc so tài rất thú vị, và Pacers cuối cùng là những người chiến thắng với lối chơi phòng ngự chắc chắn của mình. Họ đã hạn chế số điểm mà Heat ghi được trong nửa sau trận đấu ở con số 35, số điểm thấp nhất mà Heat có được trong những khoảng thời gian tương đương tại mùa giải năm nay.

Với trận thua này, Heat vẫn không mất ngôi đầu, nhưng phong độ và tinh thần của họ có thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong 10 trận gần đây nhất, Heat thua đến 4 trận. Thành tích sân khách kém cỏi có thể khiến Heat phải trả giá nếu như không sớm cải thiện (thắng 7, thua 7).

Trong lượt trận tiếp theo, Miami Heat sẽ tiếp tục thi đấu trên sân khách, với đối thủ là Portland Trail Blazers. Trong khi đó Indiana Pacers vẫn sẽ được chơi trên sân nhà với New York Knicks. Cả hai trận đấu đó đều sẽ diễn ra vào tối ngày 10/01 (theo giờ Mỹ) tức sáng ngày 11/01 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả thi đấu NBA ngày 09/01 (theo giờ Việt Nam)

Indiana Pacers 87 - 77 Miami Heat
Philadelphia 76ers 89 - 109 Brooklyn Nets
Houston Rockets 125 - 112 Los Angeles Lakers
Milwaukee Bucks 108 - 99 Phoenix Suns
Minnesota Timberwolves 108 - 103 Atlanta Hawks

N.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục